ชาวชลบุรีตื่นตัว พร้อมใจฉีดวัคซีนโควิด-19 คึกคัก

           วันที่ 7 มิถุนายน 2564 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 6 นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้มาสังเกตการณ์การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่และอำนวยความสะดวกประชาชน ณ ศาลาประชาคมและอาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี
           สำหรับบรรยากาศการเข้ารับบริการวัคซีนของประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ในวันนี้คึกคักมาก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เริ่มเข้าใจและรู้ว่าการฉีดวัคซีนมีผลดี และตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้เดินทางมาตามที่นัดหมายวันที่ 7 มิถุนายน แสดงตนยืนยันพร้อมรับเอกสารกรอกประวัติ เพื่อเข้ารับบริการในวันนี้เฉพาะที่นี่ 4,000 คน แบ่งรอบให้บริการ 500 คน ต่อรอบ ในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี กลุ่มมีโรคประจำตัว 7 โรคเสี่ยง ที่จองนัดแอปหมอพร้อม บุคลากรการแพทย์ พระภิกษุสงฆ์ และครู ซึ่งจังหวัดชลบุรีได้รับจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าสัปดาห์แรกนี้ 24,000 โดส กำหนดให้บริการตามเป้าหมายประมาณ 28,800 คน ในสถานที่บริการวัคซีนโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน และนอกสถานพยาบาลกว่า 30 จุด โดยภาพรวมเรียบร้อยดีจากการทยอยเข้ารับวัคซีนตามเวลาลงนัดทำให้ไม่แออัดยัดเยียด
          สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนวันถัดไปตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ให้รอการยืนยันเอสเอ็มเอสจากโรงพยาบาลที่แจ้งไว้ ซึ่งคณะกรรมการกระจายวัคซีนจังหวัดชลบุรี ยืนยันจะได้รับวัคซีนกันต่อเนื่องโดยสัปดาห์ที่ 3 เดือนมิถุนายนจะได้รับจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเพิ่มอีก 12,000 โดส และสัปดาห์สุดท้ายของเดือนจะมีวัคซีนซิโนแวคมาอีกจำนวนหนึ่ง

ภาพ/ข่าวประชาสัมพันธ์จังหวัด

Subscribe
Advertisement