ครูสอนอบรมทำเฟอร์นิเจอร์งง ! มีกล่องสินค้ามาเรียกเก็บเงินปลายทาง 708 บาท ทั้งที่ไม่ได้สั่งของ พอเปิดกล่องพบว่าด้านในมีเพียงกระดาษฝอยเท่านั้น

        จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “บุญธง แก้วรัมย์” ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมด้วยข้อความลงกลุ่ม พัทยาทอล์ค โดยระบุว่า “หลายคนแนะนำให้ติดต่อไปทางลาซาด้า หรือช็อปปี้ แต่จะบอกว่า…ผมไม่ได้สั่งของจากทั้ง 2 ที่ครับ นี่เป็นการหลอกว่ามีของมาส่ง โดยก่อนส่ง เคอรี่โทรหาผม ผมก็บอกให้แฟนรอรับ โดยที่ผมไม่ได้เช็คว่าสั่งอะไรไว้ เพราะผมสั่งบ่อย และเมื่อวานก็ยุ่ง แฟนก็ให้เด็กเล็กออกมารับแทน กล่องเปล่าเบามาก แต่เด็กก็คงไม่สงสัยเพราะเป็นเด็ก มันคงสังเกตพฤติกรรมการสั่งซื้อของของผมครับ ต่อไปคงไม่พลาดอีกครับ” ซึ่งมีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
          ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายบุญธง แก้วรัมย์ อายุ 46 ปี ครูสอนอบรมการทำเฟอร์นิเจอร์ ผู้โพสต์คลิปวีดีโอ ได้เล่าว่า โดยปกติแล้วเป็นคนชอบสั่งของออนไลน์อยู่แล้ว โดยจะสั่งผ่านทางแอพพลิเคชั่นของบริษัทนั้นๆ เพื่อแสดงสถานะ แต่เวลาของมาก็จะให้แฟนเป็นคนรับบ้าง ลูกน้องบ้าง แต่เนื่องเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.64) ตนเองอยู่ที่ กทม. พนักงานส่งของก็ได้โทรศัพท์เข้ามาบอกว่ามีของมาส่ง ตนจึงได้บอกให้ติดต่อกับแฟน แต่แฟนก็ให้เด็กๆ ถือเงินสดจำนวน 708 บาท มาจ่ายแล้วรับของไป ซึ่งตนเองไม่ว่างเช็คว่าสั่งของอะไรไว้ พอช่วงเย็นได้กลับมาถึงบ้านยกกล่องดู ซึ่งมีน้ำหนักเบา พร้อมกับเช็คแอพสั่งของในโทรศัพท์ก็พบว่าตนเองไม่ได้สั่งอะไรไป จึงใช้มีดแกะดูพบว่าด้านในมีแต่กระดาษฝอยบรรจุอยู่เต็มกล่อง
         จากนั้นก็ได้มีคนแนะนำให้โทรศัพท์ไปเช็คกับบริษัทขนส่งของซึ่งได้คำตอบว่ากล่องสินค้านั้นมาจากบริษัทสินค้าออนไลน์ชื่อดัง ตนจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ซึ่งทางบริษัทให้ดูรหัสเลขบนหน้ากล่องของบริษัทแต่ปรากฏว่าไม่มี จึงได้ถ่ายรูปกล่องสินค้าส่งอีเมล์ไปให้ทางบริษัทสินค้าออนไลน์เพื่อทำการตรวจสอบว่าสินค้านั้นมาจากร้านไหน ซึ่งตนคิดว่าอาจจะมีบุคคลทำแผ่นป้ายสินค้าขึ้นมาแปะเองโดยระบุหน้ากล่องชื่อผู้รับเป็นชื่อตน ส่วนผู้ส่งระบุชื่อว่า eqnrbknldm เลขที่ 201/495 ซอยเคหะร่มเกล้า 24 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง จ.กรุงเทพมหานคร 10250
          ทั้งนี้จึงอยากเตือนให้ผู้ที่ชอบสั่งสินค้าออนไลน์ ให้ตรวจสอบสถานะของสินค้าให้ดีก่อนมีการรับสินค้า และไม่ให้ใครรับสินค้าแทนเวลาไม่อยู่บ้าน เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.หนองปรือ เพื่อเป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement