คนงานชี้แจงแบ็คโฮขุดพืชทางการเกษตรของชาวบ้านหนองตาสน

          จากกรณีที่มีชาวบ้านหนองตาสน ต.เขาไม้แก้ว เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ หลังถูกนายทุนนำคนงานขับแบ็คโฮบุกเข้าขุดพืชทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทั้งยังมีการข่มขู่จะทุบทำลายบ้าน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
             ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุ พบกลุ่มคนงานได้พาไปชี้จุดที่นำรถแบ็คโฮเข้าไปปรับพื้นที่ จนทำให้พืชผักทางการเกษตรได้รับความเสียหาย โดยนายสุวรรณ ต้นแขม อายุ 41 ปี เปิดเผยว่าก่อนที่จะลงหน้างานได้แจ้งกับชาวบ้านแล้ว ว่าบริษัทจะเข้ามาปรับที่ ซึ่งวันที่มาชาวบ้านก็ได้นั่งอยู่ แต่ไม่ได้มาโต้แย้งในการรื้อถอน จึงคิดว่าไม่เอาแล้ว ตนเองเห็นว่ามีตะไคร้ ต้นกล้วย ต้นแค โดยทางบริษัทได้แจ้งให้มา ตนเองเป็นพนักงานก็เข้ามาทำตามคำสั่งของบริษัท แต่เมื่อเข้ามาลงงานแล้วทางชาวบ้านกลับไปแจ้งความดำเนินคดี แล้วเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งเกินความเป็นจริงในมูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาท ซึ่งที่บริเวณนี้เป็นแนวที่ของบริษัท แต่เรื่องเอกสารตนเองไม่ทราบเพราะเป็นเพียงลูกน้อง
          ส่วนการที่นำแบ็คโฮลงพื้นที่โดยมีกลุ่มบอดี้การ์ดหลายคนคุมเชิงนั้น เนื่องจากกลัวชาวบ้านเข้ามาทุบรถแบ็คโฮตามที่ทางบริษัทแจ้ง แต่ที่มีการข่มขู่ว่าจะไปทุบบ้านนั้นเกินความเป็นจริง มีแต่อธิบายว่าหากมีอะไรให้ไปแจ้งความทางบริษัทก็จะชดใช้ค่าเสียหายเยียวยาให้
เบื้องต้นการดำเนินคดีนั้นได้นัดระหว่างเจ้าของแปลงพืชทางการเกษตร กับฝั่งนายทุนที่นำแบ็คโฮเข้าไปพูดคุยกันอีกครั้งที่ สภ.ห้วยใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ต่อไป
Subscribe
Advertisement