ศรชล.ประสานส่งเรือช่วยเหลือลูกเรือประมงหมดสติขณะดำน้ำ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

 

        จากกรณี เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.64 เวลา 17.30 น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดชุมพร (ศรชล.จว.ชพ.) โดย น.อ.กิตติพงษ์ พุ่มสร้าง รอง ผอ.ศรชล.จว.ชพ. และ น.อ.เด่นชัย ควรกล้า หน.ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ จังหวัดชุมพร (หน.ศคท.จว.ชพ.) ได้รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้า-ออกจังหวัดชุมพร (ศจร.จว.ชพ.) ว่า เจ้าของเรือ เพชรวิเชียร ขนาด 9.72 ตันกรอส เครื่องมือ ลอบปลา เป็นเรือขนาดเล็กไม่ผ่านระบบการแจ้งเข้าแจ้งออก ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากลูกเรือหมดสติ 1 คน (น็อคน้ำ) ระหว่างทำการประมง บริเวณ เกาะกะโหลก จ.ชุมพร จึงได้ประสานศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลจังหวัดชุมพร (ศปท.จว.ชพ.) และกู้ภัยทางทะเลปากน้ำชุมพร
         โดยมีนายนุรัตน์ ขาวสะอาด เจ้าพนักงานเดินเรือปฏิบัติงานเป็นหัวหน้าชุด นำเรือตรวจประมงทะเล 324 พร้อมเจ้าหน้าที่ ออกให้การช่วยเหลือลูกเรือลำดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ณ บริเวณเกาะกะโหลก แบริ่ง 75 ห่างจากเกาะมัตโพน ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ประมาณ 10 ไมล์ โดยผู้ควบคุมเรือประมงลำดังกล่าวเล่าว่า นายเอกรินทร์ แก้วทับทิม อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นลูกเรือดำน้ำแบบมีสายออกซิเจนต่อ เพื่อช่วยในการหายใจและมีลูกเรืออีกคนคอยสังเกตุ เมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติบนเรือพร้อมกับตนเอง ระหว่างกู้อวนของเรือเพชรไรรินทร์ ที่จม ณ บริเวณดังกล่าว ลูกเรือได้สังเกตว่า นายเอกรินทร์ แก้วทับทิม ไม่มีการขยับเขยื้อนเป็นเวลานาน จึงช่วยกันดึงร่าง นายเอกรินทร์ แก้วทับทิม กลับขึ้นมาบนตัวเรือพบว่าหมดสติไม่มีอาการตอบสนอง แต่ชีพจรยังมีอยู่ จึงขอความช่วยเหลือจาก ศจร.จว.ชพ. ศปท.จว.ชพ.และกู้ภัยทางทะเลปากน้ำชุมพร เพื่อนำตัวนายเอกรินทร์ แก้วทับทิม เข้ารักษาอย่างเร่งด่วน ที่โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร
          ล่าสุด ในวันนี้ 5 มิ.ย.64 ได้รับแจ้งว่า นายเอกรินทร์ แก้วทับทิม ได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ปชส.ศรชล.ภาค 1

Subscribe
Advertisement