ชาวบ้านหวั่นเร่ร่อนแพร่เชื้อ หลังพบสงสัยติดโควิด-19 ตาย กลัวเกิดคลัสเตอร์ใหม่

         จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีคนเร่ร่อนมีอาการป่วยหนัก อยู่ที่ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ก่อนเจ้าหน้าที่จะปั๊มหัวใจช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งสงสัยว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ เนื่องจากต้องรอผล ทำให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือต้องทำการกักตัว แต่หลังจากกระแสข่าวเผยแพร่ออกไป สร้างความหวาดวิตกให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก
          ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองพัทยา ที่ปกติจะมีกลุ่มเร่ร่อนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ตามอาคารพาณิชย์ที่ติดป้ายเซ้งร้าน ตามชายหาดเมืองพัทยา ริมทาง ยังคงพบว่ามีหลายจุดที่ยังคงมีกลุ่มคนเร่ร่อนเหล่านี้พักอาศัยอยู่เช่นเคย บางรายไม่มีการป้องกันไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยแต่อย่างใด บางรายนอนอยู่ใต้สะพาน มีกองขยะเรี่ยราด ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ทั้งเป็นที่น่าเวทนาสงสาร และไม่ถูกสุขลักษณะอย่างยิ่ง
          สำหรับเรื่องปัญหาเร่ร่อนนั้นสร้างความหวั่นวิตกให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มคนเร่ร่อนมักจะเดินร่อนเร่ไปเรื่อย โดยบางรายไม่มีการป้องกัน รวมถึงยังมีการแอบนั่งมั่วสุมดื่มสุรา เกรงว่าจะเป็นเหล่งเพาะเชื้อโรคที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งยังไม่มียารักษาให้หายขาดได้ ทั้งวัคซีนยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการ
         อย่างไรก็ตามอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกวดขันดูแลกลุ่มคนเหล่านี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกในขณะนี้ด้วย เพื่อหยุดยั้งไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นอีก
Subscribe
Advertisement