ชายสูงวัยหาหอยประทังชีวิตอากาศร้อนวูบจมน้ำ โชคยังดี พลเมืองดีช่วยทัน

         เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 มิถุนายน 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีชาวบ้านจมน้ำ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยาและชาวบ้านพลเมืองดี ช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 60 ปี ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจะไปถึง พร้อมทั้งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส จึงต้องปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน
           สอบถาม นายเอกราช คำหล้า อายุ 37 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ตนเองกับคนจมน้ำทำงานก่อสร้าง เมื่อว่างงานก็นัดกันมาหาหอยไปทำกับข้าว เพื่อประหยัดรายจ่าย จังหวะนั้นสังเกตเห็นลุงคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ จึงรีบเข้าไปลากขึ้นฝั่ง ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว
             เบื้องต้นผู้บาดเจ็บยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ผู้บาดเจ็บซึ่งมีอายุมาก เกิดอาการหน้ามืดแล้ววูบล้มลงไปในน้ำ โชคดีที่มีคนเห็นช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลทันท่วงที
Subscribe
Advertisement