ครอบครัวชาวญี่ปุ่นมอบ รองเท้า รองเท้าบูทและอุปกรณ์กีฬาจำนวน 2,000 ชุด ให้กับเด็กๆในพัทยาที่ขาดแคลน โดยได้รับความช่วยเหลือจากสมาคมชาวญี่ปุ่นพัทยา (PJA)

พัทยา ประเทศไทย

(ข้อความที่ปรากฏด้านล่างนี้เป็นข่าวประชาสัมพันธ์ ข้อความข้างต้นเขียนโดยสมาคมชาวญี่ปุ่นพัทยา (PJA) โดยพวกเขามีการแลกเปลี่ยนข่าวกับ เดอะ พัทยานิวส์ แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้ดำเนินการโดย เดอะ พัทยานิวส์)

 

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เด็กชาวญี่ปุ่นได้มอบ รองเท้า รองเท้าบูทและอุปกรณ์กีฬา รวมถึงสิ่งของอื่นๆ จำนวน 2,000 ชุด จากประเทศญี่ปุ่นให้แก่ มูลนิธิคุณพ่อเรย์และเครือข่ายช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในพัทยา โดยมอบผ่านทาง PJA(สมาคมชาวญี่ปุ่นพัทยา)

 

สิ่งของทั้งหมดที่เด็กๆชาวญี่ปุ่นมอบให้ตามขนบธรรมเนียมอันดีของญี่ปุ่นที่พวกเขาได้รับสิ่งของเหล่านี้มาจากพี่ชายและพี่สาวของเขามอบไปยังน้องชายและน้องสาวด้วยความเต็มใจ 

 

สิ่วของเหล่านี้รวบรวมโดยองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรญี่ปุ่น  “SB.HeartStation” ที่โรงเรียนในประเทศญี่ปุ่น ด้วยความร่วมมือของเด็กนักเรียน ผู้ปกครองและ PTAs สิ่งของเหล่านี้ถูกส่งมายังพัทยาโดยความช่วยเหลือจาก PJA (สมาคมชาวญี่ปุ่นพัทยา)

 

ภาพเหล่านี้เป็นภาพของครอบครัวและเด็กๆ ในประเทศญี่ปุ่นที่รวบรวมสิ่งของต่างๆ เพื่อเตรียมส่งมายังพัทยา 

 

ภาพถ่ายโดย: SB.HeartStation(Japan)  ข่าวจาก PJA 

 

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา สิ่งของเหล่านี้ได้ถูกนำไปส่งให้แก่ มูลนิธิคุณพ่อเรย์และเครือข่ายช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในพัทยา  โดย PJA (สมาคมชาวญี่ปุ่นพัทยา) สามารถชมภาพการนำส่งได้ที่นี่ 

 

ภาพโดย: ข่าว PJA 

 

สิ่งของเหล่านี้ได้มอบให้กับเด็กที่มูลนิธิคุณพ่อเรย์และเครือข่ายช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในพัทยา เด็กๆ ดีใจมากที่ได้รับสิ่งของเหล่านั้น เป็นการบริจาคที่ยิ่งใหญ่และมีน้ำใจจาก พี่ชายและพี่สาวชาวญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่น  ชมภาพด้านล่าง  เด็กๆที่มูลนิธิอยู่รวมกันอย่างปลอดภัยและได้รับการปกป้องในสภาวะที่สิ่งแวดล้อมด้านนอกมีการแพร่ระบาดของโรค โควิด -19  เพราะฉะนั้นในช่วงนี้จะยังไม่มีการจัดงานหรือการเข้ามาเยี่ยมเด็กๆ โดยบุคคลจากด้านนอก  พวกเขาอาศัยอยู่รวมกันนั่นคือเหตุผลว่าทำไมไม่เห็นการใส่หน้ากากอนามัยในภาพด้านล่างนี้ 

 

ภาพโดย: เครือข่ายช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ 

 

นี่เป็นวิดีโอบางส่วนของการบริจาค จากเครือข่ายช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และมูลนิธิคุณพ่อเรย์ (พัทยา

https://youtu.be/dl_l20O7y7E

https://youtu.be/Yj1grYWPPug

สำหรับการบริจาคในครั้งนี้จากชาวญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยได้ส่งสารดังนี้  

_____________________________________________________

สารจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย 

วันนี้เราขอบคุณความช่วยเหลือจากองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและ PJA (สมาคมชาวญี่ปุ่นพัทยา) เราได้รับทราบว่าสิ่งของต่างๆ เช่น อุปกรณ์กีฬา รองเท้า เครื่องเขียนและอื่นๆจากเด็กๆในโรงเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นถูกส่งมอบให้แก่เด็กๆที่มูลนิธิคุณพ่อเรย์
ซึ่งในสภาวะช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ทำให้การบริจาคนั้นมีอุปสรรค แต่หลายๆ คนในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยยังคงให้การสนับสนุนเด็กๆ เหล่านี้อย่างต่อเนื่อง ทำให้พวกเรามีความเชื่อมั่นและความภาคภูมิใจ พวกเขามีความพยายามในการข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ เพื่อส่งต่อสิ่งของเหล่านี้ให้แกเด็กๆ ในพัทยา

 

เด็กๆ แต่ละคนมีศักยภาพที่แตกต่างกัน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เด็กๆ เหล่านี้ จะเติบโตขึ้นมาด้วยความสดใสและทำหน้าที่ของตนเองเพื่อเติบโตขึ้นมาเป็นผู้นำที่ดีในสังคม ในประเทศไทย รวมถึงชลบุรีและพัทยา


เราขอแสดงความเคารพรับถืออย่างสุดซึ้งแก่คุณครูทุกท่านที่มูลนิธิคุณพ่อเรย์และเครือข่ายช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์สำหรับความมานะและความเมตตาแก่เด็กๆ


12 พฤษภาคม 2564
สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

 

 

ภาพต่างๆ เหล่านี้จากการบริจาคก่อนหน้านี้ (ก่อน โควิดระบาด) ที่รวบรวมโดย PJA เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขามารวมตัวเพื่อนส่งมองความสุขแก่เด็กๆ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ทำให้การบริจาคในครั้งนี้มีความยากลำบากและการจัดกิจกรรมดังเช่นปี 2562 ได้ถูกตัดออกไป 

 

บทความด้านล่างเป็นการบริจาคในประเทศไทยเมื่อปี 2562

https://thepattayanews.co.th/2019/08/25/%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%a1-pja-%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%b0-%e0%b8%9c%e0%b8%9a%e0%b8%81-%e0%b8%a0-%e0%b8%88%e0%b8%a7-%e0%b8%8a%e0%b8%a5%e0%b8%9a%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b5-%e0%b8%99/

 

นอกจากนี้ยังมีวิดีโอจากการบริจาคที่ผ่านมาเมื่อปี 2562 

https://www.facebook.com/watch/?v=372048387064512

 

บทความภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการบริจาคเมื่อปี 2562

https://thepattayanews.com/2019/08/26/pattaya-japanese-association-helps-the-kids-of-the-father-ray-foundation/

 

วิดีโอภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการบริจาคเมื่อปี 2562

https://youtu.be/LOKbiGBJZx4

 

PJA จะมีโครงการในการบริจาคในปีหน้าเมื่อสถานการณ์ของการแพร่ระบาด โควิด -19 คลี่คลายลง มาตรการต่างๆ ผ่อนคลายลง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าขั้นตอนต่างๆจะง่ายขึ้น

Subscribe
Advertisement