อำเภอบางละมุงเผย แผนการจัดฉีดวัคซีนล็อตใหม่ มิ.ย. ให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ที่ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมไว้ จัดฉีดที่โรงพยาบาลเป็นหลัก

          นางภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง กล่าวว่า สำหรับการบริการจัดการฉีดวัคซีนล็อตต่อไปที่กำลังจะมาถึงนั้น เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการประกาศออกมาว่าให้มีผู้สูงอายุ และผู้ป่วยกลุ่มเสียง 7 โรค ลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านแอพพลิคเคชั่นหมอพร้อม ทั้งนี้หากอำเภอบางละมุงได้รับวัคซีนในล็อตต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ก็จะจัดฉีดวัคซีนให้กับคนที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมได้ฉีดวัคซีนก่อน โดยจากการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอำเภอบางละมุง การฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุหากมีการจัดฉีดศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก หวั่นจะไม่เหมาะสม จึงเล็งเห็นว่าควรจัดฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลที่มีการลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมไว้
           ทั้งนี้พบว่าการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมนั้นจะสามารถจองคิดได้วันละ 200 คน จึงจะต้องประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มคนดังกล่าวให้มารับวัคซีนโควิดตามสถานที่ที่หมอพร้อมแจ้ง โดยจะต้องรอไปจนกว่าวัคซีนมาถึงอำเภอบางละมุงแล้วจึงจะมีการวางแผนกับทีมแพทย์ พยาบาล ในแต่ละโรงพยาบาลในการจัดฉีดวัคซีน พร้อมทั้งจะมีการกำหนดระยะเวลาประชาสัมพันธ์สร้างความรับรู้ให้กับกลุ่มบุคคลข้างต้นได้ทราบ และเข้าใจก่อนจะกำหนดวัคซีนวัคซีนต่อไป

Subscribe
Advertisement