คลายล็อกแล้วชายหาดพัทยา สามารถทำกิจกรรมได้ แต่ให้อยู่ในข้อกำหนดของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

          หลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีได้มีการประกาศให้สามารถใชพื้นที่ชายหาดได้ตามปกติ แต่ให้ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ร้านค้าตามชายหาด ผู้ประกอบการร่มเตียงสามารถเปิดกิจการได้ตามปกติ นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมลงเล่นน้ำได้ แต่ห้ามจัดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ การรวมกลุ่มสังสรรค์ ที่จะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด และห้ามดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ บนพื้นที่ชายหาด และพื้นที่สาธารณะ
           ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจ ชายหาดเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าผู้ประกอบการร่มเตียงได้เริ่มทยอยเปิดให้บริการบ้างแล้ว มีเพียงบางล็อคที่ยังไม่เปิด ส่วนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการก็บางตาอย่างเห็นได้ชัด คาดว่ายังหวั่นกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่
           สอบถาม น.ส.ณัฐมล ชาติมนตรี อายุ 43 ปี เจ้าของธุรกิจร่มเตียง เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกก็รู้สึกดีแต่ก็ยังกลัวๆ กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ อย่างน้อยที่เปิดก็ยังพอมีพื้นที่ให้คนได้ออกมาพักผ่อนหย่อนใจ ส่วนรายได้แทบจะไม่มีเลยในช่วงนี้ ผิดจากเมื่อก่อนมาก ตอนนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการก็จะเป็นคนในพื้นที่ และตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาก็พอมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการประปราย อาจเป็นเพราะยังไม่ทราบกันว่าชายหาดสามารถทำกิจกรรมได้แล้ว คาดว่าวันเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้น่าจะเริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาเที่ยวยังเมืองพัทยา ซึ่งทางร่มเตียงก็จะมีการป้องกัน ปฏิบัติตามกฏระเบียบที่ทางสาธารณสุขได้กำหนดไว้
           สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชายหาดเมืองพัทยา สามารถจอดรถชิดฝั่งทะเลได้เลยตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือ จนถึงชายหาดพัทยาใต้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

Subscribe
Advertisement