เจ้าของอู่แจงถูกกลั่นแกล้ง ลั่นเตรียมหลักฐานฟ้อง

            จากกรณีมีเฟสบุ๊คจากผู้ใช้รายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับอู่แต่งรถ พร้อมภาพจากกล้องวจรปิด โดยระบุข้อความว่า ในหมู่บ้านเอกมงคล 4 มีร้านแต่งรถที่มีใบอนุญาตทำรถแต่งรถพ่นสีตรงข้ามหน้าบ้าน ต้องดมกลิ่นน้ำมันสีเสียงดังเขาจะเริ่มทำตั้งแต่ตอนบ่ายจนถึงสว่างของอีกวัน กลางวันก็แอบพ่นสี กลางคืนก็แอบพ่น พอเขามาเปิดทำรถ ข้างบ้านย้ายหนีกันหมด เหลือแค่บ้านเรากับบ้านขายน้ำเต้าหู้ ซึ่งบ้านที่ย้ายไปเขาบอกว่าหนวกหู ได้กลิ่นน้ำมัน และเสียงดังมาก เขาอยู่ได้สามเดือนก็ย้าย อีกบ้านมาอยู่ได้แค่ครึ่งเดือนก็ย้ายออก ตอนที่ไปร้องเรียนให้เขามาตรวจ เขาก็จะไปสอบถามคนในละแวกดังกล่าวให้ได้จำนวนสิบคน แต่มันไม่มีใคร เพราะย้ายไปหมด ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเปิดร้านแบบนี้ได้ มันเป็นที่อยู่อาศัย ทำไมยังทำอยู่ได้ อยากถามผู้รู้ เพราะไม่ไหวแล้วดมสารเคมีมาสองปีแล้ว เวลาได้กลิ่นสีตอนไหนก็ต้องไปนั่งอยู่ข้างนอก แม้แต่ตอนกลางคืนตีสองตีสามก็ต้องไปนั่งอ้วกอยู่ข้างนอก บางครั้งตีหนึ่งตีสองต้องขี่รถไปนอนที่อื่น ทนมาตั้งแต่ไม่มีใบอนุญาตจนมีใบนุญาต ไม่เข้าใจว่าในหมู่บ้านเป็นที่อยู่อาศัย แล้วทำไมออกใบอนุญาตได้ ต่อไปนี้จะเปิดร้านไม่ต้องไปหาร้านข้างนอกแล้ว เปิดในหมู่บ้านได้เลย
            ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เก่งศาสตร์ นวลพงษ์ สวป.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 136/64 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งขออนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภทซ่อมรถจักรยานยนต์ ตามที่โพสต์ลงบนสังคมโชเชียล พบนายประเสริฐ ดีนาน อายุ 30 ปี เจ้าของอู่ ยืนรอเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ อะไหล่และอุปกรณ์การซ่อมแซม ไม่พบว่ามีกลิ่นสีสเปรย์แต่อย่างใด
          โดยนายประเสริฐได้เปิดเผยว่า ไม่ได้เป็นจริงอย่างที่มีผู้นำไปโพสต์ ตนเองนั้นเปิดขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ออนไลน์ และเปิดอู่มาประมาณ 1 ปีแล้ว ซึ่งทางอู่ไม่ได้เปิดเพื่อรับแต่งซิ่ง จะขายอะไหล่และรับตกแต่งสวยงามเท่านั้น ส่วนในเรื่องของเสียงนั้นก็มีจากอุปกรณ์บ้าง แต่หลังช่วงห้าหกโมงไปแล้วก็ใช้อุปกรณ์ที่ใช้มือเพื่อลดเสียงดัง ส่วนเวลาที่ทำนั้นเมื่อก่อนก็จะไม่เกินหกโมง แต่ช่วงหลังที่มีโควิด-19 ระบาด ก็จะต้องรอลูกค้า บางรายก็มาสองทุ่มถึงสามทุ่มบ้าง ตนเองโดนมาแล้วหลายรอบแต่ก็ไม่ค่อยตรงกับความเป็นจริงเท่าไหร่ ซึ่งตนเองก็อยากให้ดูพฤติกรรมของป้าผู้ร้องบ้าง ตนเองได้ติดต่อพูดคุยกับลูกชายของผู้ร้อง ก็ขอให้เอาหูไปนาเอาตาไปไร่อย่าถือสาแกเลย ส่วนเรื่องที่ป้าเอาไปโพสต์นั้นตนเองก็เห็นและได้แจ้งความแล้ว นอกจากนี้ยังมีเพจไปลงว่าทำคลิปข่มขู่ยาย ตนเองก็งงว่าไปทำแบบนั้นตอนไหน
          เบื้องต้นทาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แจ้งว่าทางอู่ได้ขออนุญาตเปิดอย่างถูกต้อง โดยหลังจากได้รับการร้องเรียนก็ได้ลงมาตรวจสอบแล้วถึงสามครั้ง แต่ก็ไม่พบว่ามีกลิ่นสีตามที่แจ้ง แต่ก็ไม่ทราบว่าภายหลังจะมีการพ่นสีหรือไม่ แต่ทางผู้แจ้งมีภาพถ่าย อย่างไรก็ตาม จะต้องตรวจสอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป
Subscribe
Advertisement