ชาวบ้านไปให้อาหารสุนัขจรจัด ถึงกับต้องผงะ เมื่อพบศพเด็กทารกแรกเกิดเพศชายฝังดินครึ่งตัวข้างวัดเขาน้ำซับ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ คาดแม่ใจยักษ์คลอดเด็กออกมาก่อนเวลาจึงเสียชีวิตหรือไม่พร้อมเลี้ยงดูจึงนำร่างมาฝังดิน

 

          เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 พ.ค.64 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุจากนางสังเวียน ดวงใหญ่ อายุ 59 ปี ว่าพบศพเด็กทารกแรกเกิด ถูกฝังดินไว้ริมถนนข้างกำแพงวัดเขาน้ำซับ หมู่ 6 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีป และ พ.ต.ต.สุกิจ เหมรา สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบ
          ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เชือกกั้นไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ ซึ่งพบศพเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย นอนคว่ำหน้า ส่วนขาอยู่ในหลุม ส่วนหัวพาดอยู่ขอบหลุม ลึกประมาณ 10 เซนติเมตร ยังมีสายรกติดอยู่กับศพของทารก น่าจะมีอายุประมาณ 8-9 เดือน เริ่มมีกลิ่นเหม็น คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง
         จากการสอบสวน นางสังเวียน ดวงใหญ่ ผู้พบเห็นศพคนแรก เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ตนเองเดินทางนำข้าวมาให้อาหารสุนัขจรจัดเป็นประจำทุกวัน ขณะที่ให้อาหารอยู่นั้น ก็ได้กลิ่นเหม็นใกล้กับที่ให้อาหารสุนัข จึงเดินดูรอบ ๆ เห็นสุนัขเข้าไปมุงดูกันหลายตัว คิดว่าลูกสุนัข แต่ลูกสุนัขต้องมีขน เข้าไปดูใกล้ ๆ เห็นลักษณะเหมือนเด็กทารก จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาตรวจสอบ พอกู้ภัยยืนยันว่าเป็นศพเด็กทารกก็รู้สึกตกใจ ทีแรกก็คิดว่ารถชนลูกสุนัขเพราะเห็นรอยเลือดข้างถนน ซึ่งมาถึงตนเองก็ไม่พบใครแล้ว จึงไม่เห็นผู้ต้องสงสัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ
            จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คงเป็นทารกที่คลอดออกมาก่อนกำหนด หรือเพิ่งคลอดออกมาแล้วเสียชีวิต หรือไม่ก็คลอดมาแล้วแต่ไม่พร้อมที่จะเลี้ยงดู จึงนำร่างเด็กทารกมาฝังดินไว้ริมทาง แต่คงมีคนผ่านไปมาเห็นเข้าเสียก่อนจึงทิ้งทารกไว้ ทั้งที่ยังฝังไม่หมด ก่อนหลบหนีไป ซึ่งจะต้องติดตามสืบสวนหาตัวแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement