ตร.พัทยาบุกรวบนักเที่ยวไทย-เทศ 32 ราย นั่งร้านชิลซดเหล้าสูบบารากู่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

          เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 พ.ต.ต.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ร.ต.อ.ยุทธนา เหลืองสกุล รอง สวป.ร.ต.อ.กนกนันท์ สุขศรี รองสวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา บุกเข้าจับกุมร้านสกาย เมาน์เท่น แหลมบาลีฮาย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ตัวผู้กระทำผิดทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ 32 ราย พร้อมของกลางเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บิลคิดเงินค่าเครื่องดื่ม และเตาบารากู่จำนวน 8 เตา จึงควบคุมตัวมายังห้อง ศปก.สภ.เมืองพัทยา
          โดยก่อนการจับกุมได้รับแจ้งจากประชาชนว่าที่ร้านดังกล่าว ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม มีการลักลอบให้ลูกค้านั่งมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบารากู่กันอย่างโจ๋งครึ่ม ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ฝ่าฝืนคำสั่งประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดชลบุรี และไม่กลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่ามีกลุ่มลูกค้ากำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบารากู่ควันโขมงคลุ้งไปทั่วทั้งร้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว พร้อมชี้แจงการกระทำผิด ก่อนเชิญตัวทั้ง 32 ราย ประกอบด้วยคนไทยที่เป็นลูกค้า 24 ราย ผู้ดูแลร้าน 1 ราย และต่างชาติ 7 ราย รวม 32 ราย ไปยัง สภ.เมืองพัทยา
           เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ในข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคระบาด มั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนผู้ที่รับเป็นผู้ดูแลร้านนั้น ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนคำสั่งของ ศบค.ให้มีการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน เปิดสถานบริการโดยไม่รับอนุญาต จำหน่ายบารากู่โดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายแอลกอฮอล์โดยไม่รับอนุญาต ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนจะเสนอให้ปิดสถานบริการหรือไม่นั่น จะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาต่อไป
            อย่างไรก็ตามการกระทำดังกล่าวถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย รวมไปถึงเป็นการกระทำที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางภาครัฐได้ออกมาตรการต่างๆเพื่อเป็นการป้องกัน แต่กลับมีร้านลักลอบเปิดอย่างโจ๋งครึ่ม ทั้งยังมีบารากู่เปิดให้บริการกับลูกค้าเย้ยกฎหมายอีกด้วย

Subscribe
Advertisement