รวบหนุ่มใหญ่หึงโหด ควงลูกซองบุกยิงเพื่อนบ้านดับ แค้นมาติดพันเมียรัก

         วันที่ 26 พ.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป.จับกุม นายสนอง พรมลี อายุ 56 ปี อาชีพรับจ้าง ตามหมายจับศาลจังหวัดยโสธรที่ 118/2545 ลงวันที่ 12 ธ.ค. 2545 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง” ได้ที่ บริเวณริมถนนสาธารณะทางหลวงชนบท ม.1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
           สืบเนื่องจากเมื่อปลายปี 2545 นายสนอง ผู้ต้องหาได้เกิดระแคะระคายสงสัยว่านายเหรียญ (นามสมมุติ) ผู้ตายที่เป็นเพื่อนบ้าน แอบเป็นชู้กับภรรยา จึงบุกไปบ้านพักเพื่อเคลียร์ปัญหา แต่ไม่สามารถพูดคุยตกลงกันได้ ซ้ำบานปลายกลายเป็นมีปากเสียงทะเลาะวิวาท กระทั่งเมื่อ นายสนองเห็นว่าสู้แรงไม่ไหวจึงชักอาวุธปืนลูกซองสั้นที่พกติดตัวมายิงใส่นายเหรียญ 1 นัด ในระยะประชิด คมกระสุนถูกเข้าบริเวณหน้าอกเสียชีวิตคาที่ จากนั้นจึงหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปซ่อนตัวตามพื้นที่ต่างๆ ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่งยากต่อการติดตาม ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณปี 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เคยสนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพักนายสนอง แต่ก็ยังไหวตัวทันหลบหนีการจับกุมไปได้ กระทั่งมาถูกตำรวจกองปราบตามรวบตัวได้ดังกล่าว
          จากการสอบสวน นายสนอง ให้การปฏิเสธอ้างว่าอาวุธปืนเป็นของผู้ตาย โดยผู้ตายได้นำมาข่มขู่ตน เมื่อเห็นว่าจวนตัวจึงตัดสินใจโดดแย่งปืนดังกล่าวมาแล้วยิงใส่ผู้ตาย 1 นัดเพื่อหวังป้องกันตัว ไม่คิดว่าจะถึงแก่ชีวิต เบื้องต้นจึงนำตัวส่งสภ.เลิงนกทา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement