ถึงชลบุรีแล้ว! วิ่งธงชาติไทยไปโตเกียว โอลิมปิก วันที่ 59 เป็น จังหวัดที่ 33

         เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมรับธงชาติไทย เพื่อนำมาพักไว้ และจะเริ่มกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ในเวลา 06.00 น. โดยจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดร่วมกันออกวิ่ง จากแท่นประทับบริเวณเวทีลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ร่วมกันวิ่งถึงบริเวณหน้าหอพระพุทธสิหิงค์ และส่งต่อธงชาติไทย ให้คณะผู้จัดกิจกรรม โดยขึ้นรถประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งต่อให้จังหวัดฉะเชิงเทราต่อไป
          โดยกิจกรรมการวิ่งในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ไปสู้ศึกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีชื่อว่า โตเกียวโอลิมปิก ระหว่างวันที่ 1- กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ภายใต้กิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งมีระยะเวลารวมทั้งสิ้น 61 วัน ผ่าน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กิโลเมตร
        สำหรับจังหวัดชลบุรี ถือเป็นจังหวัดที่ 33 ที่ธงชาติไทยวิ่งผ่านระยะทางวิ่งรวมเพิ่มเป็น 4,524 กิโลเมตร เหลือระยะทางวิ่งอีกเพียง 81 กิโลเมตร ก็จะพิชิตเส้นชัยในกิโลเมตรที่ 4,606 กิโลเมตร ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนคนไทยได้มีส่วนร่วมในการส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาที่จะเดินทางไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 1- ก.ค.-23 ส.ค.นี้

Subscribe
Advertisement