กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองศรีราชาจัดโครงการฝึกอาชีพหวังให้คนในชุมชนได้มีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองศรีราชาจัดโครงการฝึกอาชีพหวังให้คนในชุมชนได้มีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews

ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองศรีราชา ได้มีการจัดโครงการฝึกอบรมอาชีพการสานกระเป๋าจากเส้นพลาสติก ซึ่งทางเทศบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญในการประกอบอาชีพของประชาชนกองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองศรีราชา

จึงได้ร่วมกับกลุ่มพลังสตรีศรีราชาจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชน ให้คณะกรรมการชุมชน กลุ่มอาชีพ กลุ่มสตรี ผู้สูงวัย เพื่อเป็นการลดรายจ่ายของครัวเรือน สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน นำความรู้ที่ได้ไปประกอบเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว รวมทั้งส่งเสริมให้คนในชุมชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยนางสมพิศ ทิมกระจ่าง ประธานกลุ่มพลังสตรีศรีราชา กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันมีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด19 ส่งผลกระทบกับประชาชนเป็นวงกว้าง บางครอบครัวต้องขาดรายได้หรือไม่สามารถประกอบอาชีพที่เคยทำได้ การฝึกอาชีพในครั้งนี้มุ่งหวังจะสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนซึ่งจะสามารถนำไปจำหน่ายได้ทั้งที่บ้านหรือการขายทางออนไลน์ ก็ได้และยังต่อยอดให้กับคนในชุมชนและคนในครอบครัวได้อีกด้วย

Subscribe
Advertisement