นายอำเภอศรีราชา รุดช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อสามีถูกเพื่อนบ้านยิงดับ

           จากกรณีเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 นายณราทิพย์ หรือฟลุ๊ค คุณวรรณ อายุ 30 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายชัยยันต์ พ้นภัยพาล อายุ 41 ปี เพื่อนบ้านเสียชีวิต ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอยคอกม้าเขาไม้แดง หมู่ 5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากสาเหตุในเรื่องหม้อน็อคปลาหาย จากนั้นนายณราทิพย์ มือยิงได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่หลังจากนั้น นางสาวเอื้องฟ้า พิมพ์ชาติ อายุ 29 ปี ภรรยานายชัยยันต์ (ผู้เสียชีวิต) ได้เข้าร้องเรียนยังรายการจากสถานีช่องหนึ่ง ซึ่งมีนายถนอม อ่อนเกตุพล เป็นผู้ดำเนินรายการ และได้สอบถามที่มาทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งได้เข้าร้องเรียนยังศูนย์ดำรงธรรม ขอความช่วยเหลือในกรณีดังกล่าวหลังจากได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากนายชัยยันต์ เสียชีวิต
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับมอบหมายจากนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี นายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ นายเอกรัฐ เกตุวัตถา กำนันตำบลบางพระ ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบความเดือดร้อนกับนางสาวเอื้องฟ้า พิมพ์ชาติ อายุ 29 ปี ภรรยานายชัยยันต์ พ้นภัยพาล (ผู้เสียชีวิต) ทราบว่าหลังจากนายชัยยันต์เสียชีวิตลง ในเรื่องคดีความก็เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ทางครอบครัวไม่ได้รับความช่วยเหลือแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากในตอนนี้ นางสาวเอื้องฟ้าเป็นแคดดี้ในสนามกอล์ฟ ต้องหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ซึ่งมีทั้งลูกสาววัย 5 เดือน 1 คน มีพ่อแม่ของนายชัยยันต์ ที่มีอายุมากแล้วทั้งสองคน ซึ่งมีอาการเจ็บป่วย โดยพ่อของนายชัยยันต์ มีสายตาไม่ดี หูตึงเป็นน้ำหนวก ส่วนแม่ของนายชัยยันต์มีโรคประจำตัว และเป็นมะเร็งเต้านม จนต้องผ่าตัดเอานมออกไปแล้ว แต่ยังต้องเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี สองสัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง รวมทั้งน้ำ ไฟ ในบ้านไม่มีใช้ จึงทำเรื่องขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรีให้เข้ามาช่วยเหลือ
         หลังจากการพูดคุยสอบถามเสร็จ นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอศรีราชา นำลูกสาววัย 5 เดือน ของนางสาวเอื้องฟ้า พิมพ์ชาติ เข้าไปอยู่ในทะเบียนบ้านก่อน เนื่องจากก่อนหน้านี้เอกสารบางอย่างไม่ครบ จึงยังไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ด้านการเดินทางไปรักษาพยาบาลในจังหวัดชลบุรี ให้มาเบิกค่าน้ำมันรถไปรักษาตัวที่อำเภอศรีราชา แผงโซล่าเซลล์เพื่อใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ในบ้านก็ให้หน่วยงานจังหวัดชลบุรีช่วยหามาให้ ส่วนลูกสาววัย 5 เดือน ทางนางสาวเอื้องฟ้าขอดูแลเอง รวมทั้งนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา ยังได้มอบเงินส่วนตัวให้กับนางสาวเอื้องฟ้าอีก 3,000 บาท และถุงยังชีพ เครื่องใช้จำเป็น มอบให้กับครอบครัวนางสาวเอื้องฟ้าไปใช้ประโยชน์ต่อไป

          ซึ่งนางสาวเอื้องฟ้า ยังได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่เดินทางมาเยี่ยม และให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวตนเองในครั้งนี้ด้วย
Subscribe
Advertisement