ตร.ทท.พัทยา จับหนุ่มใหญ่ตุ๋นเงินต่อวีซ่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินับ 10 ราย

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (25 พ.ค.64) พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เข้าจับกุมตัวนายภคิน พัฒนกิจอาภรณ์ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 159/2564 ลงวันที่ 18 พ.ค. 2564 ในฐานความผิด ‘ฉ้อโกงประชาชน’ โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
          การจับกุมสืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่พักอาศัยอยู่ใน จ.ลำปาง ว่าได้ถูกนายภคิน ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท ดราก้อน วีซ่า เซอร์วิส ตั้งอยู่เลขที่ 340/25 ริมถนนพัทยาสายสาม ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลอกเงินค่าดำเนินการต่อวีซ่า จำนวน 45,000 บาท หลังจากมีการจ่ายเงินและยื่นเอกสาร นายภคินก็เงียบหาย ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย
ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ตั้งบริษัทดังกล่าว พบว่าปิดทำการและไม่สามารถติดต่อเจ้าของบริษัทหรือพนักงานได้ นอกจากนี้ยังพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ตกเป็นเหยื่ออีกนับ 10 ราย มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ จนกระทั่งสืบทราบว่านายภคินหลบหนีไปกบดานอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ จึงเดินทางไปจับกุมได้ในที่สุด
         อย่างไรก็ตาม ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ยังได้ประชาสัมพันธ์อีกด้วยว่า ถ้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายใดกลัวว่าจะถูกหลอกลวงในลักษณะแบบนี้ สามารถติดต่อหรือสอบถามด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ตลอดเวลาทำการ พร้อมทั้งเร่งรัดปราบปรามการกระทำความผิดที่เกิดขึ้นต่อนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบต่อไป

Subscribe
Advertisement