แมลงเม่าบินเข้ากองไฟ..หลังฝนตกพื้นที่เมืองพัทยาพบแมลงเม่าบินตอมเล่นแสงไฟจำนวนมาก

         เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีฝนฟ้าคะนอง เป็นเวลาประมาณกว่าครึ่งชั่วโมง แต่ยังไม่มีรายงานถึงปริมาณน้ำที่เอ่อขึ้นท่วมขังเหมือนเช่นเคย มีเพียงน้ำขังตามแอ่งและหลุมตามทางที่ชำรุดเท่านั้น เนื่องจากปริมาณน้ำฝนไม่มาก และตกลงมาในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ส่งผลให้สภาพอากาศเย็นลงกว่าปกติประมาณ 2-3 องศาเซลเซียส
         ซึ่งหลังจากที่ฝนหยุดแล้วนั้น ปรากฏว่ามีแมลงเม่าจำนวนมาก ออกมาบินตอมเล่นแสงสว่างจากไฟส่องสว่างริมทาง โดยเฉพาะช่วงบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ซึ่งมีต้นไม้ค่อนข้างเยอะ ทำให้พบเห็นเหล่าแมลงเม่าจำนวนมากออกมาบินเล่นไฟ แต่ในจุดอื่นเช่น บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ตามบ้านเรือนประชาชน จะพบเห็นน้อยกว่า

         ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางที่มีแสงไฟส่องสว่าง จะมีแมลงเม่าออกมาบินตอมเล่นแสงไฟ สร้างความรำคาญใจให้กับผู้ที่ขับขี่จักรยานยนต์สัญจรผ่านไปมาอีกด้วย
           อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงของอากาศ หรือพื้นที่ที่มีความชื้นมากๆ หรือความกดอากาศเปลี่ยนไป พวกแมลงเม่า ซึ่งเป็นตัวเต็มวัยของปลวกก็จะออกมาจากรังเพื่อจับคู่ผสมพันธุ์ หลังจากนั้นก็จะสลัดปีก แล้วมุดเข้าไปวางไข่ตามที่ต่างๆ เช่น ใต้ดิน ตามฝ้าเพดานบ้าน บริเวณซอกหลืบ หรือบริเวณที่มีความชื้น อับทึบ หรือที่ที่มีกระดาษเยอะๆ เป็นที่โปรดปรานของแมลงเม่าสำหรับวางไข่ในการสร้างรังใหม่

Subscribe
Advertisement