คุมมือรัวกลสั้นใส่ ตร.ส่งศาลฝากขังเรือนจำ เพิกถอนวีซ่า 6 ราย ผู้กองเหยื่อกระสุนเจาะอกยังน่าเป็นห่วง สั่งยกเลิก ศปชก.ภ.จว.ชลบุรี

คุมมือรัวกลสั้นใส่ ตร.ส่งศาลฝากขังเรือนจำ เพิกถอนวีซ่า 6 ราย ผู้กองเหยื่อกระสุนเจาะอกยังน่าเป็นห่วง สั่งยกเลิก ศปชก.ภ.จว.ชลบุรี #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
จากกรณีที่เกิดเหตุ Mr.Yang Zhang อายุ​ 35​ ปี​ หรือที่รู้จักในวงการคือนายลีโอ ชาวจีน ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามคนร้ายข้ามชาติภาค 2 ขณะนำหมายค้นเข้าตรวจสอบจนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค และ ด.ต.กรีฑา ทิพย์เนตร ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว ที่เหตุเกิดภายในคฤหาสน์หรูบนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ในสนามกอล์ฟฟินิกซ์ พื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิดเพิ่ม พร้อมอายัดตรวจสอบทรัพย์สิน รถยนต์หรู ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 มีรายงานว่า MR.Yang Zhang ผู้ก่อเหตุ ถูกควบคุมตัวส่งศาลเพื่อฝากขัง อยู่ภายในเรือนจำหนองปลาไหลตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ส่วนชาวต่างชาติอีก 6 ราย ประกอบด้วย สัญชาติพม่า 2 ราย สัญชาติจีน 4 ราย ได้เพิกถอนวีซ่า ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะเคลื่อนย้ายไปกักตัวอยู่ที่ สภ.บางละมุง ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน หากมีความผิดก็จะต้องแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติม
ส่วนอาการบาดเจ็บของ ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค นั้นอยูในอาการทรงตัว แต่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และ ด.ต.กรีฑา ทิพย์เนตร นั้นอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงต้องพักรักษาตัวและติดตามอาการต่อไป


นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ผู้บังคับบัญชา ภ.จว.ชลบุรี ได้มีคำสั่งยกเลิกคำสั่งจัดตั้งศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยให้ยกเลิกคำสั่งและให้ผู้ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ยุติการปฏิบัติหน้าที่อันเกี่ยวกับการปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด และให้ทุกนายกลับไปปฏิบัติหน้าที่ประจำทางต้นสังกัด มีคำสั่งบังคับใช้ในทันที

Subscribe
Advertisement