โครงการถมทรายชายหาดจอมเทียน เฟสแรก ระยะที่ 1 สะดุด เรือดูดทรายสัญชาติจีนต้องขออนุญาต ชะลอไปก่อน เชื่อกลางเดือนหน้าเริ่มขยับ

          ตามที่กรมเจ้าท่าสนับสนุนงบประมาณรวมกว่า 995 ล้านบาท เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง โดยโครงการถมทรายชายหาดจอมเทียน ตั้งแต่หน้าโรงแรมพัทยาปาร์ค ไปถึงปากคลองนาจอมเทียน ในพื้นที่ของเมืองพัทยาและเทศบาลนาจอมเทียน รวมระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ที่จะดำเนินการในรูปแบบการเสริมทรายขยายชายหาดเพิ่มเป็น 35 เมตร และจะมีการก่อสร้างหัวหาด 1 จุด และเขื่อนกันคลื่นอีกจำนวน 3 จุด นั้น
           ล่าสุด วันที่ 22 พ.ค.64 มีรายงานความคืบหน้าของการดำเนินการในเฟสที่ 1 โดยกำหนดที่จะทำการเสริมทรายระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร ตั้งแต่ริมทะเลหน้าร้านลุงไสวมาจนถึงถนนเลียบชายหาดจอมเทียนซอย 11 ด้วยงบประมาณกว่า 580 ล้านบาท ที่จะเริ่มดำเนินการถมทรายช่วงละ 400 เมตร พบว่ายังคงมีเพียงการปิดกั้นพื้นที่ในช่วงแรก เจ้าหน้าที่ได้เตรียมคาวมพร้อมในส่วนการดำเนินการต่างๆ แล้ว แต่ยังไม่เริ่มลงมือปฏิบัติแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอคำสั่งจากกรมเจ้าท่า
          สอบถามข้อมูลจากนายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา ทราบว่า ขณะนี้ติดในเรื่องของการขออนุญาตดำเนินการของเรือดูดทรายซึ่งเป็นเรื่องสัญชาติจีน ที่ต้องได้รับการพิจารณาอนุญาตจากกรมเจ้าท่าก่อนจึงจะสามารถดำเนินการได้ ในช่วงนี้จึงไม่เห็นการเริ่มลงมือถมทรายในช่วง 400 แรก คาดว่าการดำเนินการจะมีความชัดเจนเป็นรูปธรรมมากขึ้นในเร็วๆ นี้ และคาดว่าจะสามารถเริ่มทำการดูดทรายได้ในช่วงประมาณกลางเดือน มิ.ย.64 เป็นต้นไป ซึ่งทั้งหมดต้องรอความแน่ชัดและคำสั่งจากส่วนกลาง

Subscribe
Advertisement