อำเภอบางละมุงสรุปยอดฉีดวัคซีน 20-21 พ.ค. ฉีดครบ 20,000 โดส พร้อมนำปัญหาข้อผิดพลาดปรับแผนการจัดระบบคิวใหม่ รองรับการจัดฉีดวัคซีนลอตใหม่เดือน มิ.ย.นี้

         หลังจากที่รัฐบาลได้มีการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จำนวน 20,000 โดส ให้กับพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยเน้นที่ประชาชนและผู้ให้บริการภาคการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่เมืองพัทยา ด้วยมีแผนดำเนินการฉีดวัคซีนครบรายละ 2 โดส ในอัตราสัดส่วน 70% ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ทั้งนี้ได้มีการกำหนดจัดสรรฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นระยะเวลา 2 วัน วันละ 10,000 โดส โดยจัดพื้นที่ในการฉีดวัคซีนหลัก ๆ 5 จุด คือ 1. รพ.กรุงเทพพัทยา 2. รพ.เมืองพัทยา 3. อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลโป่ง 4. โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล และ 5. อาคารในร่ม ศูนกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซ.ชัยพฤกษ์ 2 เพื่อกระจายการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมและรวดเร็วในการวัคซีนเข็มแรก จนครบจำนวนที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนไปแล้วนั้น
          นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง เปิดเผยหลังการจัดฉีดวัคซีนลอตพิเศษ 20,000 โดสไปครบจำนวนแล้ว ว่า หลังจากได้รับวัคซีนโควิดมา อำเภอบางละมุงก็ได้จัดส่งวัคซีนไปตามจุดต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ คือ 1. รพ.กรุงเทพพัทยา 4,800 โดส 2. รพ.เมืองพัทยา 2,000 โดส 3. อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลโป่ง 1,500 โดส 4.โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล 2,000 โดส และอาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาในร่มภาคตะวันออก 8,000 โดส ศูนย์อาชีวพระมหาไถ่เพื่อคนพิการ 800 โดส และโรงพยาบาลต่าง ๆ ในเขตอำเภอบางละมุง เพื่อจัดฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ 900 โดส รวม 20,000 โดส ซึ่งได้จัดฉีดวัคซีนครบตามจำนวนที่ได้รับการจัดสรรตามวัน เวลา ที่กำหนดไปแล้ว
        ทั้งนี้สำหรับวัคซีนล็อตพิเศษที่อำเภอบางละมุงรับการจัดสรรมาในครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงยอดจำนวนวัคซีนตลอดเวลา ทำให้ยอดความต้องการเข้ารับวัคซีนของประชาชนที่ได้ทำการสำรวจกับจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรไม่สมดุลกับความต้องการวัคซีนของประชาชนอำเภอบางละมุง
          ส่วนการบริหารจัดการฉีดวัคซีนในล็อตพิเศษนี้ พบปัญหาในการจัดระบบการจัดคิวให้กับประชาชนพื้นที่อำเภอบางละมุงที่มีความประสงค์จะเข้ารับวัคซีนโควิดแบบวอล์คอิน ทำให้เกิดปัญหาสร้างความไม่พอใจกับประชาชนที่ไม่ได้รับวัคซีนในครั้งนี้ ซึ่งปัญหาที่ได้พบจาการจัดฉีดวัคซีนล็อตพิเศษ 20,000 โดสในครั้งนี้ทางอำเภอบางละมุงจะนำปัญหาเหล่านี้ไปปรับปรุงวางแผน การบริหารจัดการร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การจัดฉีดวัคซีนในล็อตต่อไปในช่วงเดือนมิถุนายนเป็นไปด้วยเรียบร้อย สามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ารับวัคซีน ไม่ให้เกิดปัญหา หรือเกิดปัญหาให้น้อยที่สุดต่อไป
         ทั้งนี้อำเภอบางละมุงต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งเมืองพัทยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ภาคเอกชน และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการจัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตพิเศษในครั้งนี้จนภารกิจสำเร็จไปได้ด้วยดี แม้จะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง อำเภอบางละมุงขอน้อมรับความผิดพลาดและจะนำไปปรับปรุงแก้ไขในการดำเนินการต่อไป

Subscribe
Advertisement