กองปราบตามรวบมือปืนควงอาก้ายิงถล่มร้านลาบเป็ดกลางเมืองอุตรดิตถ์ เป็นเหตุให้เจ้าของร้าน- ทหารค่ายพิชัยดาบหักเจ็บสาหัส ปมแก้แค้นแทนลูกชาย แต่ยิงผิดตัว

        เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.4 บก.ป.นำกำลังจับกุมนายชัยรัตน์ หรือเมฆ รัตนบุรีอายุ 33 ปี ชาว จ.กระบี่ ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ 38/2561 ลงวันที่ 27 ก.พ.2561 ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุอันสมควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” ได้ที่บ้านพักหมู่ 1 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่

           ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 11 ก.พ.นายอุดมพร หรือหลวง บำเพ็ญ นายชัยรัตน์ และนายพสิษฐ์ หรือจา ร่วมกันใช้อาวุธปืนอาก้า หรือ AK-47 และปืนขนาด 9 มม. ยิงถล่มร้านลาบเป็ดศรีสะเกษ หมู่ที่ 1 ต.งิ้วงาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย คือ นายสัญญา รัตนนาม อายุ 45 ปี เจ้าของร้านลาบเป็ด ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือขวา ฝ่ามือซ้าย และหัวเข่าซ้าย ส.อ.สุรชาติ เศษถาวร อายุ 36 ปี สังกัด มทบ.35  “ค่ายพิชัยดาบหัก” ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้าซ้าย ขาขวา และแขนซ้าย ส่วนมูลเหตุจูงใจสันนิษฐานว่า เป็นการแก้แค้นแทนลูกชายที่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เป็นการแก้แค้นผิดตัว

          ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้ออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ ทั้ง 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ก่อนหน้านี้แล้ว 2 ราย คือ นายอุดมพร และนายพสิษฐ์ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายชัยรัตน์ ผู้ต้องหารายสุดท้าย ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บ้านญาติใน จ.กระบี่ จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว
          สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement