สภากาชาดไทย มอบชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด-19 ให้แก่ผู้รับผิดชอบต่อสังคม กักตัวเองอยู่กับบ้านเวลา 14 วัน ในพื้นที่อำเภอศรีราชา เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

        เมื่อวันที่ 19 พ.ค.64 ที่อาคารศรีราชาประชาคม นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการมอบชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด-19 จากสภากาชาดไทย ให้แก่ผู้ที่กักตัวในพื้นที่อำเภอศรีราชา จำนวน 959 ชุด ให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครสาธารณสุข นำไปมอบให้กับผู้ที่กักตนเองอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วัน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการช่วยเหลือ เยียวยา แบ่งเบาภาระให้กับผู้ที่ไม่สามารถออกไปดำเนินชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้ ทั้งยังไม่มีรายได้ในช่วงที่จะต้องกักตัวในพื้นที่ ซึ่งภายในชุดธารน้ำใจนั้นประกอบด้วย ข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค ปลากระป๋อง น้ำดื่ม เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย โดยมีรองนายกเหล่ากาชาดชลบุรี นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา นาย กมนต์ อินทรวิชัย สาธารณสุขอำเภอศรีราชา เข้าร่วมในพิธี
          สำหรับอำเภอศรีราชา ได้แบ่งชุดธารน้ำใจไปยังตำบลต่าง ๆ ผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ไปส่งมอบให้ผู้กักตัว แบ่งเป็น ตำบลทุ่งสุขลา 143 ราย ตำบลศรีราชา 43 ราย ตำบลเขาคันทรง 46 ราย ตำบลบ่อวิน 182 ราย ตำบลบางพระ 55 ราย ตำบลบึง 175 ราย ตำบลสุรศักดิ์ 221 ราย และตำบลหนองขาม 85 ราย รวมทั้งสิ้น 950 ราย

Subscribe
Advertisement