ยายวัย 77 ปี เผยสุขใจเมื่อได้ร่วมทำอาหารแจก ปชช. ในครัวสนามรักสัตหีบ

ยายวัย 77 ปี เผยสุขใจเมื่อได้ร่วมทำอาหารแจก ปชช. ในครัวสนามรักสัตหีบ #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
ภาพบรรยากาศที่วัดอัมพาราม ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่จัดให้มี “ครัวสนามเรารักสัตหีบ” ขึ้นอีกแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ในการร่วมปรุงอาหารสุกๆ ใส่กล่อง พร้อมน้ำดื่ม เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แบบส่งกันถึงบ้านเลยทีเดียว แสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน เมื่อมีเหตุหรือสภาวะวิกฤต ต่างก็ได้เข้ามาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ด้วยการนำอาหารสดๆ สิ่งของ รวมถึงน้ำดื่ม มาร่วมกันบริจาคเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงน้ำใจที่มีให้ต่อกัน โดยครัวสนามเรารักสัตหีบ จะนำอาหารปรุงสุกพร้อมน้ำดื่ม แจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอสัตหีบถึงรั้วบ้าน ระหว่างวันที่ 13-22 พ.ค.64 รวม 10 วัน


สำหรับการแจกจ่ายก็เป็นหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มจิตอาสาต่างๆ แต่การปรุงอาหาร เป็นหน้าที่ของแม่บ้าน พ่อบ้านในพื้นที่ ที่ต้องออกมาช่วยกันปรุงอาหาร วันละ 2,000 กล่องทุกวัน ที่ศาลาการเปรียญ วัดอัมพารามแห่งนี้ โดยมีเทศบาลตำบลบางเสร่ และเทศบาลตำบลนาจอมเทียน เป็นเจ้าภาพดำเนินการ พ่อครัว แม่ครัว ก็มาจากชาวบ้านในย่านนี้ มีน้องๆ พลทหารเรือ เป็นผู้ช่วยและเป็นลูกมือ ทุกคนต่างขะมักเขม้นกับการช่วยกันปรุงอาหาร ไม่ใช่ปรุงให้สุกแต่เพียงอย่างเดียว รสชาติต้องให้อร่อยด้วย มื้อนี้เป็นไข่พะโล้น่องไก่ แถมด้วยไก่ทอด หอมฉุยเลยทีเดียว ดูลีลาท่าทางของแม่ครัวแล้วไม่ธรรมดา ฝีมือระดับอาชีพทั้งนั้น
ทีมข่าวสังเกตเห็นมีคุณยายอยู่ท่านหนึ่ง ท่าทางยังแข็งแรง มาร่วมปรุงอาหารกับเขาด้วย จึงสอบถามได้ความว่า คุณยายมีอายุถึง 77 ปีแล้ว จริงๆ ลูกหลานก็ไม่อยากให้ออกมาจากบ้าน เพราะกลัวจะติดเชื้อโควิด-19 แต่คุณยายบอกว่าเหงาหากอยู่บ้านคนเดียว แต่เมื่อได้ออกมาช่วยทำอาหารร่วมกับแม่ครัว พ่อครัวหลายๆ คนแล้ว บอกว่ามีความสุข


นอกจากคำพูดแล้ว คุณยายยังได้แสดงท่าทางให้ดูถึงการมีความสุขจริงๆ ของคุณยายที่ได้มาร่วมทำงานการกุศลอย่างนี้

Subscribe
Advertisement