ทนายรณรงค์พาผู้เสียหายกว่า 50 คนเข้าร้องขอกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ติดตามอายัดทรัพย์นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีหลอกลงทุน 5 ธุรกิจ ความเสียหายกว่าพันล้านบาท

        เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้เสียหายจากกรณี “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”พร้อมทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง   เพื่อขอให้ติดตามเร่งรัดคดีและออกคำสั่งไปยังกองบังคับการปราบปราม ยึดอายัดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องในขบวนการที่มีมูลค่าความเสียหายจากธุรกิจที่มีค่าความเสียหายกว่า 209,132,027.31 บาท
         ทนายรณณรงค์กล่าวว่า วันนี้จุดประสงค์ที่เดินทางมาเพื่อติดตามทวงถาม และทวงเงินคืนให้กับกลุ่มผู้เสียหาย โดยขอให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางออกคำสั่งถึงกองปราบปรามให้ติดตามเส้นทางการเงินที่อาจจะถูกโยกย้ายในไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ขอให้มีการรวบรวมทรัพย์สินมาที่ส่วนกลางทั้งหมดเพื่ออาญัติและแจกจ่ายคืนให้กับผู้เสียหาย
           ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่จากกองปราบปรามเปิดเผยว่า ไม่กล้าอายัดทรัพย์สินจากคดีดังกล่าว ทางทนายจึงต้องมีการประสานมายังหน่วยงานนี้เพื่อขอให้มีการออกคำสั่ง ส่วนตัว เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดแชร์ลูกโซ่ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายจากคดีดังกล่าวก็ขอให้ออกมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทวงทรัพย์สินคืน อย่างไรก็ตามจากพฤติการณ์การประกอบธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว ในปีที่ผ่านมา 2563 เชื่อว่าไม่มีธุรกิจใดสามารถดำเนินธุรกิจได้และได้ผลกำไร จึงไม่มีการนำเงินมาปันผลให้กับผู้มาลงทุนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังเชื่อว่าคดีนี้อาจจะมีการเกี่ยวข้องกับในหลายส่วนทั้งกองปราบปราม กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และรวมไปถึง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
           พลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า เรื่องนี้ได้มีผู้เสียหายร้องเรียนมาที่ตำรวจตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว ซึ่งได้มีการเนินการตรวจสอบมาโดยตลอด และพบผู้เสียหายเพิ่มขึ้น จึงได้มีการตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมาเพื่อมาช่วยสอบสวน โดยผู้เสียหายที่อยู่ในต่างจังหวัดอยู่ระหว่างประสานพื้นที่ให้ช่วยสอบสวนเพื่อไม่ต้องเดินทางมาที่ส่วนกลางป้องกันการแพร่ระบาด /ส่วนของการยึดอายัดทรัพย์ก็ได้มีการประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินตรวจสอบทรัพย์สินตามคำกล่าวอ้างของนายประสิทธิ์ ที่อ้างว่ามีอยู่หลายพันล้าน
         ส่วนการแจ้งข้อหาอื่นกับนายประสิทธิ์ หามีหลักฐานอื่นที่เชื่อมโยงก็จะดำเนินการเพิ่มทันที ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนข้อมูลซึ่งทราบว่าอาจมีผู้ต้องหาเพิ่มอีกประมาณ 5-6 คน ตำรวจก็เร่งดำเนินการอยู่แล้ว
Subscribe
Advertisement