เทศบาลเมืองหนองปรือจัดระเบียบภาคประชาชนลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน 20-21 พฤษภาคมนี้ ที่ได้ลงทะเบียนไว้เมื่อวันที่ 13-14 พ.ค.ที่ผ่านมา

          เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ที่โดมเทศบาลเมืองหนองปรือ นายสุรพล ขรึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขกว่า 20 คน เปิดบริการรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เทศบาลเมืองหนองปรือ โดยเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองหนองปรือจะทำการตรวจสอบรายชื่อสำหรับประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลมาบประชัน และตามสถานีอนามัยที่เทศบาลเมืองหนองปรือ โดยได้มีการลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนไว้เมื่อวันที่ 13-14 พฤษภาคม 2564 โดยล่าสุดพบว่าขณะนี้วัคซีนได้เดินเดินทางมาถึงอำเภอบางละมุงและพร้อมดำเนินการฉีดในวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ ซึ่งพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือ จะต้องไปใช้สถานที่ในการฉีดวัคซีนที่สนามกีฬา อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2

         นายสุรพล ขรึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองปนองปรือ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดระเบียบครั้งนี้ เป็นการจัดระเบียบกันเองของทางเทศบาล เพื่อความเรียบร้อย ไม่กระจุกตัวและไม่แออัด ลดความสับสนในการขอรับการฉีดวัคซีนในวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ ซึ่งในวันที่ 13-14 พฤษภาคมที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนจำนวนทั้งสิ้น 3,000 คน
          ซึ่งล่าสุดพบว่าในส่วนของเทศบาลเมืองหนองปรือได้รับการจัดสรรวัคซีนทั้ง 2 วัน เป็นจำนวน 2,100 โดส แยกออกเป็นวันที่ 20 พฤษภาคม 1,600 โดส และวันที่ 21 พฤษภาคม 500 โดส ดังนั้นในส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนทั้งหมด 3,000 คนนั้น จะมีบางคนที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในรอบนี้ ซึ่งรายชื่อที่เหลือที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็จะไปรวมกับในการฉีดวัคซีนในล็อตต่อไปช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้
          ทั้งนี้ในวันนี้ผู้ที่มาแสดงตนเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนจะได้บัตรสีเหลือง เป็นบัตรลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องโรคโควิด-19 เพื่อนำบัตรสีเหลือง พร้อมบัตรประชาชนมาในวันที่รับการฉีดวัคซีนด้วย สำหรับการดำเนินการดังกล่าวในวันนี้เพื่อเป็นการจัดระเบียบความเรียบร้อย ป้องกันการสับสน ในวันรับการฉีดวัคซีน ซึ่งในวันที่ 20-21 พฤษภาคม ทางเทศบาลก็ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกกว่า 50 คนด้วยกัน

Subscribe
Advertisement