ผู้พิการ 850 คน ตบเท้าเข้ารับฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ล็อตพิเศษ หลังได้รับการจัดสรรจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ด้านประธานมูลนิธิคุณพ่อเรย์เผยผู้พิการดีใจมากที่ได้รับการสนับสนุนวัคซีน หลังพบไม่สะดวกเรื่องของการเดินทาง แต่อยากได้รับการฉีดวัคซีน

         เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ที่อาคารวัฒนาธร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่พัทยา ผู้พิการ รวมถึงบุคลาการทางการศึกษา ในเครือมูลนิธิคุณพ่อเรย์ และครอบครัวของผู้พิการ กว่า 850 คน เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ทางมูลนิธิคุณพ่อเรย์ได้ดำเนินการขอรับวัคซีนจากสาธารณสุขจังหวัด เพื่อฉีดให้กับผู้พิการ และบุคลากรที่ทำงานในมูลนิธิ พบว่าล่าสุดทางมูลนิธิได้รับการสนับสนุนวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
         บาทหลวงสุขุม ธนะสิงห์ ประธานมูลนิธิคุณพ่อเรย์ เปิดเผยว่า สำหรับการได้มาซึ่งวัคซีนในวันนี้ ทางมูลนิธิได้ทำเรื่องขอรับการฉีดวัคซีนให้กับคนพิการและบุคลากรของมูลนิธิไปสักระยะ แต่ก็ได้ถูกเลื่อนออกไป มาในวันนี้พบว่าผู้พิการทุกคนดีใจมาก เพราะว่าการที่จะต้องเดินทางไปลงทะเบียน รวมถึงการไปยังสถานที่ที่ให้บริการฉีดวัคซีน ตามสถานพยาบาลต่างๆ นั้น เป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับผู้พิการมาก ซึ่งพอทราบว่าจะได้รับการฉีดวัคซีน ทุกคนดีใจมากๆ เพราะถ้าให้ไปลงทะเบียนน่าจะไม่สะดวกในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องของการเดินทาง และเรื่องของการที่จะต้องมีคนดูแลพาไปรับไปส่งในส่วนของผู้พิการตาบอด
          อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณทีมแพทย์จากโรงพยาบาลบางละมุงที่มาร่วมออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับผู้พิการในวันนี้ ซึ่งผู้พิการทั้ง 850 ท่าน ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปพบว่าเบื้องต้นไม่มีอาการผิดปกติใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งในการฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นการบริการเคลื่อนที่ แต่ในส่วนของการดำเนินการฉีดก็ใช้มาตรฐานเดียวกันกับที่โรงพยาบาล โดยแบ่งจุดบริการออกเป็น 4 จุด คือ 1. เปิดบัตร 2. วัดความดัน 3. รับการฉีดวัคซีน และ 4. สังเกตุอาการ โดยวัคซีนที่ผู้พิการได้รับการฉีดทั้งหมดเป็นซิโนแวค

Subscribe
Advertisement