นายกเมืองพัทยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บุคลากรการแพทย์ และประชาชน ณ จุดบริการฉีดวัคซีนโควิด โรงพยาบาลเมืองพัทยา ชี้ ยังไม่พบอาการไม่พึงประสงค์หลังรับวัคซีนแม้แต่รายเดียว

          (20 พ.ค 64) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมติดตามการทดลองระบบฉีดวัคซีนที่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 20,000 โดส ณ โรงพยาบาลเมืองพัทยา ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุดให้บริการฉีดวัค ให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาและเกาะล้าน รวมถึงผู้ให้บริการภาคการท่องเที่ยว
          ทั้งนี้บรรยากาศทั่วไปของจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา เป็นไปตามระบบที่วางไว้ มีการจัดพื้นที่แบบเว้นระยะห่าง ไม่มีการมายืนรอคิวแบบแออัด ประชาชนที่ส่วนใหญ่จะมาตามเวลานัดหมายไว้ ทำให้การจัดฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างมีระเบียบ
           ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยาจัดฉีดวัคซีนให้วันละ 1,000 คน เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 20-21 พฤษภาคม 2564 โดยให้มีการเพิ่มช่องฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 10 ช่องของการจัดฉีดวัคซีน ซึ่งการจัดฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นไปตามระบบที่วางไว้และสามารถจัดฉีดได้ตามเป้าที่กำหนด ทั้งในส่วนเจ้าหน้าที่บุคลากรด่านหน้าจากสำนักสาธารณสุขเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม ประชาชนชาวเกาะล้าน และประชาชนตามชุมชนต่าง ๆ ที่ลงทะเบียนผ่านระบบและลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ อสม. ซึ่งจุดฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเมืองยังไม่พบข้อติดขัดแต่อย่างใด โดยมีการระดมเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ พยาบาล ของโรงพยาบาลเมืองพัทยาและโรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำนวน 70 ราย มาให้บริการแก่ประชาชนที่เข้ารับวัคซีนในครั้งนี้
          จากการสอบถามประชาชนที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ไปแล้ว และอยู่ในระหว่างการพักรอดูอาการหลังรับวัคซีน พบว่าส่วนใหญ่ไม่มีอาการที่ไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด พบมีเพียงไม่กี่รายที่มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้คาดว่าจังหวัดชลบุรีที่ได้รับวัคซีนโควิดมาจัดฉีดให้กับประชาชนประมาณ 46,000 คน ให้กับ 11 อำเภอ ในระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2564 จะสามารถจัดฉีดให้ได้ตามเป้าหมาย ส่วนในพื้นที่อำเภอบางละมุงได้มีการวางแผนจัดฉีดวัคซีนโควิด-19 วันละ 10,000 ราย ในระยะเวลา 2 วัน รวมการจัดฉีดวัคซีนในพื้นที่อำเภอบางละมุงในครั้งนี้ 20,000 ราย
          สำหรับในรอบต่อไปการจัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนจะต้องฉีดให้ได้จำนวนที่เพิ่มขึ้นจากนี้ ซึ่งตามแผนของจังหวัดชลบุรี จะเพิ่มการจัดฉีดจาก 10,000 มาเป็น 20,000 ราย และ 30,000 ราย เพื่อให้การจัดฉีดวัคซีนครอบคลุมได้มากที่สุด โดยในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2564 จะมีวัคซีนโควิดทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องในจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยา ทั้งนี้อยากจะเรียนว่าสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนไว้แล้ว ในทุกกลุ่ม ทุกองค์กร จะได้รับวัคซีนโควิดทุกคนตามนโยบายของรัฐบาลอย่างแน่นอน

Subscribe
Advertisement