ตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน​ และต่อสู้ขัดขวาง ส่วน ร.ต.อ.ยังโคม่า

         จากกรณีเกิดเหตุชาวจีนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามคนร้ายข้ามชาติภาค 2 ขณะนำหมายค้นเข้าตรวจสอบ จนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ทราบชื่อคือ ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค และ ด.ต.กรีฑา ทิพย์เนตร ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว เหตุเกิดที่คฤหาสน์หรู บนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ในสนามกอล์ฟพื้นที่ สภ.ห้วยใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
        ล่าสุดช่วงเช้าวันที่​ 20​ พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ชุดปฏิบัติการพิเศษ​สืบสวนจังหวัดชลบุรี​ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.ห้วยใหญ่​ จำนวนกว่า​ 10​ นาย เฝ้าสถานที่เกิดเหตุ​ โดยมีแนวเขตกั้นไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป​ นอกจากนี้​ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมยังอายัดห้ามเคลื่อนย้ายรถยนต์หรูอีก​ 3​ คันที่จอดไว้ภายในที่ล้อมรั้วที่มีเนื้อที่เกือบ​ 1​ ไร่​ติดกับบ้านหลังเกิดเหตุไว้ตรวจสอบ
         ด้าน สภ.ห้วยใหญ่ ได้ควบคุมตัวนาย Zhang​ Yang อายุ​ 35​ ปี​ ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา​ พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน​, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่​ ส่วนคนอื่นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ​อย่างละเอียด ส่วนรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับคดี​ และตัวคนร้าย ทาง รอง​ ผบ.ตร.​ เดินทางมาที่​ สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้ง
          ทางด้านอาการของ ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค หลังถูกยิงบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่​ มีรายงานว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน​จำนวน 3 นัด​ กระสุนเข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้าย​ 1 นัด ยังไม่สามารถเอาหัวกระสุนออกได้​, กระสุนเข้าที่ช่องท้อง​ 1 นัด​, กระสุนเข้าที่หัวไหล่ซ้าย 1 นัด แพทย์ได้ทำการผ่าตัดแล้ว 2 ครั้ง ผลการตรวจเบื้องต้นปอดและม้ามฉีกขาดและเสียเลือดมาก และกำลังประเมินการผ่าตัดอีกครั้งเนื่องจากยังมีเลือดออกในช่องท้อง และอก ขณะนี้ผู้ป่วยตัวอุ่นขึ้น​ แพทย์ลดยากระตุ้นหัวใจแล้ว แต่ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

Subscribe
Advertisement