ประเดิมนั่งร้านอาหารวันแรก เจ้าของหัวหมอลอบขายแอลกอฮอล์รินเสิร์ฟที่ละแก้ว โดนฝ่ายปกครองและตำรวจ สภ.พัทยารวบดำเนินคดีตามกฎหมาย

         หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีได้มีคำสั่งที่ 24/2564 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ที่ได้มีการผ่อนปรนมาตรการสำหรับร้านอาหาร เครื่องดื่ม รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร โรงอาหาร ให้สามารถนั่งรับประทานในร้านได้ และเปิดได้จนถึงเวลา 23.00 น. งดดื่มสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านเด็ดขาด และให้ปฏิบัติตามมาตรการของทางราชการอย่างเคร่งครัด โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 นั้น
         ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยพ.ต.ต.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบและจับกุมร้านเสวนา เลขที่ 385/26 ม.10 ได้ผู้กระทำผิดทั้งหมด 20 คน เป็นผู้หญิงจำนวน 16 คน เป็นผู้ชายจำนวน 5 คน ซึ่งเป็นต่างชาติสัญชาติชาวอินเดีย 1 คน
         ซึ่งก่อนการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ออกตรวจตราในพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยเฉพาะพื้นที่เมืองพัทยาเพื่อตรวจสอบมาตรการป้องกันของทางร้าน ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เมื่อเข้าไปในร้านพบกลุ่มลูกค้ากำลังนั่งดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารกันอย่างสนุกสนาน โดยทางร้านหัวหมอ ตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการรินและชงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้านหลังร้าน ก่อนจะเดินมาเสิร์ฟที่ละแก้ว ส่วนขวดเครื่องดื่มซ่อนไว้ด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
          เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับลูกค้าฐานมั่วสุมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ส่วนตัวเจ้าของกิจการนั้นแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เรื่องงดการบริโภคสุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสถานที่โดยเด็ดขาด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement