มาเก้อ! ชาวบางละมุงผิดหวัง เดินทางเข้ารับวัคซีนโควิด-19 แต่วัคซีนยังไม่มา หลังรัฐเลื่อนวันจัดสรรวัคซีน 20,000 โดส แบบไม่มีกำหนด

           หลังจากที่อำเภอบางละมุงได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จำนวน 20,000 โดส โดยกำหนดจัดฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด่านหน้า ผู้ให้ให้บริการภาคการท่องเที่ยว และประชาชน ในช่วงระหว่างวันที่ 17-18 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เนื่องจากความจำเป็นในพื้นที่เสี่ยงอื่นเช่นกัน ส่งผลทำให้วัคซีนโควิด-19 ของอำเภอบางละมุงถูกเลื่อนออกไปนั้น
ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และภาคธุรกิจ ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมสถานที่จัดฉีดวัคซีนทั้ง 4 จุด ในพื้นที่อำเภอบางละมุง คือ 1. รพ.กรุงเทพพัทยา 2. รพ.เมืองพัทยา 3. ศาลาประชาคมเทศบาลตำบลโป่ง และ 4. อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก โดยได้มีการจัดวางระบบคอมพิวเตอร์ ติดตั้งระบบไอที จุดพักคอย และจุดรอดูอาการ 30 นาทีหลังฉีดวัคซีนแบบเว้นระยะห่าง พร้อมแล้ว 100% รอเพียงวัคซีนโควิด-19 มาถึงเท่านั้น
         ล่าสุดวันนี้ (17 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 ซึ่งเป็น 1 ใน 4 สถานที่ฉีดวัคซีนล็อต 20,000 โดส พบว่ามีประชาชนบางส่วนเดินทางมาเข้ารับวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ด้วยไม่ทราบว่าวัคซีนโควิด-19 จำนวน 20,000 โดสแรกบางละมุงถูกปรับลดปริมาณวัคซีนลง และเลื่อนการจัดสรรควัคซีนมายังพื้นที่อำเภอบางละมุงแบบไม่ทราบกำหนดวันเวลาที่แน่ชัด ทำให้ต้องเดินทางกลับบ้านด้วยความผิดหวัง
          สอบถาม น.ส.รุ่งนภา พานทอง อายุ 52 ปี เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางเข้ารับวัคซีนโควิด-19 เป็นอย่างมากเนื่องจากที่ผ่านมาทราบข่าวว่าพื้นที่อำเภอบางละมุงจะจัดฉีดในวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2564 แต่พอมาวันนี้ก็ผิดหวังเมื่อรู้ว่าวัคซีนโควิด อำเภอบางละมุงยังมาไม่ถึงและถูกเลื่อนไปแบบไม่มีกำหนดที่แน่ชัด ซึ่งความตั้งใจที่จะฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่ออยากเป็นตัวอย่างที่ดีกับทุก ๆ คน ในการเข้ารับวัคซีนแล้วไม่มีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ ส่วนตัวไม่ได้กำหนดชนิดวัคซีน รับวัคซีนโควิด-19 ชนิดใดก็ได้ ขอเพียงแค่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดก็พอ ทั้งนี้ตัวเองได้ลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนโควิดกับทางเทศบาลแล้ว
        ด้านนายชัยวัฒน์ ใจกล้า อายุ 56 ปี อาชีพพ่อค้าขายไก่อบโอ่ง เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นอย่างมาก เดินทางมายังพื้นที่จัดฉีดวัคซีนที่อาคารกรีฑาในร่มฯ 2 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ฉีด ไม่ทราบเลยว่าพื้นที่อำเภอบางละมุงเลื่อนการจัดฉีดวัคซีน จากนี้ไปต้องติดตามข่าววันต่อวัน เพื่อไม่ให้พลาดโอกาส

 

          ส่วนตัวอยากฉีดวัคซีนป้องกันโควิดมาก ด้วยเป็นผลดีที่จะมีภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง หากวันนี้วัคซีนมาถึงก็พร้อมฉีดทันทีแม้จะยังไม่ได้ลงทะเบียนก็จะมาลงที่จุด ส่วนตัวไม่กำหนดชนิดวัคซีนแต่อย่างใด ชนิดไหนที่มีการจัดฉีดก็พร้อมฉีดทันทีไม่เลือก ขอเพียงแต่ได้วัคซีนมาเร็ว ๆ อยากให้เศรษฐกิจพัทยากลับเป็นปกติโดยเร็ว

Subscribe
Advertisement