ดีเดย์ซิโนแวคล็อตพิเศษ 20-21 พ.ค.นี้! 45,000 โดส กระจายให้สถานพยาบาลทั้งจังหวัดรวม 29 แห่ง บ้างมีทยอยฉีดไปแล้ว

          ตามที่ประชาชนและสาธารณชนต่างรอคอยความหวังการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยในส่วนของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นั้นถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่สำคัญพิเศษที่ต้องเร่งกระจายวัคซีนเพื่อเสถียรภาพของระบบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูมิภาค โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ในระดับท้องถิ่นได้เตรียมความพร้อมรับวัคซีนซิโนแวคล็อตพิเศษที่ถูกปรับลดจาก 30,000 โดส เหลือ 20,000 โดส และยังไม่ทราบวันเวลาที่แน่ชัดในการเดินทางมาของวัคซีน และกำหนดเข้ารับบริการวัคซีนได้เมื่อใดนั้น
         ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับวันเวลาที่แน่ชัดที่จะได้รับการจัดสรรวัคซีนจากส่วนกลาง จากนายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่รณรงค์ให้ประชาชนรีบฉีดวัคซีนด้วยการส่งต่อคลิปมิวสิควิดีโอในระบบโซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนในโลกออนไลน์ ได้รับคำตอบเพียงว่าวัคซีนจะทยอยมาในช่วงประมาณปลายเดือน พ.ค.64 แต่ยังทราบวันเวลาที่ชัดเจนแต่อย่างใด
           ล่าสุด วันที่ 17 พ.ค.64 ได้มีการแชร์ข้อมูลในโซเชียลเน็ตเวิร์คจากเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี เกี่ยวกับสถานที่รับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดชลบุรี ศักยภาพการให้บริการสถานพยาบาลละกี่โดส รวมทั้งวันเวลาที่จะให้บริการ โดยกำหนดไว้คือวันที่ 20-21 พ.ค.64 ที่จะถึงนี้ สร้างความสนใจให้กับสังคมเป็นอย่างมาก เพราะประชาชนส่วนใหญ่ล้วนรอฟังคำตอบความแน่ชัดในเรื่องการจัดการวัคซีนของจังหวัดชลบุรี
          ผู้สื่อข่าวได้สอบถามที่มาของข้อมูลและแหล่งอ้างอิงจากทางเจ้าหน้าที่ประขาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ทราบว่าข้อมูลดังกล่าวมาจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี หลังจากมีรายงานว่าจะมีวัคซีนซิโนแวคเข้ามาให้จังหวัดชลบุรีจำนวน 45,000 โดส โดยได้กำหนดสถานที่บริการวัคซีนซิโนแวค รวม 29แห่ง โดยในส่วนของสถานพยาบาลต่างๆ นั้น มีบางส่วนทยอยฉีดไปบ้างแล้ว และพบว่าสถานพยาบาลต่างเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ อย่างเต็มกำลังเพื่อรองรับประชาชนจำนวนมากที่จะมารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน

 

Subscribe
Advertisement