ชาวบ้านถูกจับฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ขัง 5 ราย ปรับ 6 พัน ไร้ใบเสร็จ สงสัยอีก 14 คนที่โดนพร้อมกัน หายล่องหน

          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ใน กลุ่มพัทยาทอล์ค โดยระบุข้อความ #เตือนเมื่อคืนวันที่ 15 หน้าบ้านตัวเอง มีน้องมีหลานรวมกัน 5 คน ตำรวจมาจับเฉย มากันเยอะมาก นึกว่ามาจับยา แต่มาจับเราหาว่ามั่วสุมผิด พ.ร.ก. ตำรวจถามนั่งกินข้าวทำไมไม่ใส่แมสก์ (ถามจริงใส่แมสกินข้าวยังไงวะ) มันปรับคนละ 6,000 ไม่มีบิล ไม่มีใบเสร็จอะไรให้ทั้งนั้น ตำรวจบอกว่าจับเหมือนปรับมอเตอร์ไซค์นั่นแหละ ระวังกันด้วย ชาวบ้านเมืองพัทยา ห้ามนั่งเกิน 2 คนขึ้นไปโดนจับแน่ หลังจากโพสต์ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คเข้ามาแชร์ และคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก
       ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายณรงค์ สร้อยสำอาง อายุ 34 ปี ได้เล่าว่า ในขณะที่ได้นั่งกินหมูย่างอยู่กับครอบครัวกัน 5 คน แต่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งอยู่ด้วย สักพักเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาทำการจับกลุ่ม ก่อนพาไปที่ สภ.เมืองพัทยา โดยมีกลุ่มอื่นถูกควบคุมมาด้วยอีก 14 คน รวมกลุ่มตนแล้วเป็นทั้งหมด 19 คน จากนั้นได้ซักประวัติทั้งหมด แต่ตนคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุโลมให้เพราะเป็นความผิดครั้งแรก แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เซ็นเอกสารยอมรับข้อกล่าวหา แล้วชุดจับกุมได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน หลังจากพนักงานสอบสวนได้อ่านเอกสารเรียบร้อยแต่ไม่ได้ถามอะไรกลุ่มพวกตนเลย และสั่งให้เข้าห้องขังทันที โดยอีก 14 คน ที่โดนจับมาพร้อมกันยังอยู่บนห้องชั้น 3 ของ สภ.เมืองพัทยา เอาแต่พวกตนเข้าห้องขังเพียง 5 คน ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทั้งที่ 14 คนนั่งดื่มแอลกอออล์กันเยอะกว่า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้นั่งรออยู่ในห้องขังจะมีนายประกันเข้ามาพูดคุย ไม่นานก็มีชายสวมเสื้อโปโลสีดำเข้ามาถามว่ามีเงินคนละ 3,000 บาทไหม ถ้ามีเดี๋ยวให้ออกมาข้างนอกเลย แต่พวกตนบอกว่าไม่มีเงิน ชายสวมเสื้อโปโลก็ได้เดินกลับไป
         ต่อมาก็ได้มีตำรวจในเครื่องแบบเข้าพูดคุย และบอกว่าถ้าอยากออกให้จ่ายคนละ 6,000 บาท จะไม่มีการส่งศาลแต่อย่างใด ถ้าไม่ยอมจ่ายก็ต้องอยู่ในห้องขัง ทั้งยังติดวันเสาร์ อาทิตย์ ก็ต้องรอวันจันทร์ ซึ่งพี่สาวกลัวมาก ไม่คิดว่าจะได้เข้าห้องขังจริงๆ ตนจึงได้โทรศัพท์ติดต่อหาญาติมาเดินเรื่องให้ โดยถือเงินสดมาจำนวน 30,000 บาท จ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงก็ได้อิสรภาพออกมา แต่ก็ยังไม่ได้กลับบ้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รอเพื่อเซ็นเอกสารในสมุดใบสีเหลือง และใบสีขาว ซึ่งไม่รู้ว่าคือใบอะไรเพราะไม่มีสิทธิ์ได้อ่านข้อความอะไรเลย และได้ขอใบเสร็จแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับบอกว่าไม่มีใบเสร็จให้เนื่องจากจะนำไปเสร็จไปส่งให้ทาง ศบค.
         แต่อย่างไรก็ตามที่ตนได้โพสต์ข้อความลงไปในเฟสบุ๊ค กลุ่มพัทยาทอล์ค นั้นเพื่ออยากเตือนให้ชาวพัทยาให้ระวังว่าอย่ารวมตัวกันที่หน้าบ้านอาจจะถูกจับกุมได้ นอกจากนี้ยังเกิดข้อสงสัยในส่วนของผู้ฝ่าฝืนอีก 14 ราย ที่ถูกควบคุมตัวมาพร้อมกัน เพราะเหตุใดถึงไม่ถูกนำตัวเข้าห้องขัง แต่กลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย
Subscribe
Advertisement