พร้อมแล้ว! อาคารกรีฑาในร่มฯ ภาคตะวันออก 1 ใน 4 จุดฉีดวัคซีนโควิด อำเภอบางละมุง รอวัคซีนเดินทางมาถึง พร้อมดำเนินการฉีดให้ประชาชน

          หลังจากที่รัฐบาลได้มีการวัคซีนโควิด-19 จำนวน 20,000 โดส ให้กับพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยเน้นที่ประชาชนและผู้ให้บริการภาคการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่เมืองพัทยา ด้วยมีแผนดำเนินการฉีดวัคซีนครบรายละ 2 โดส ในอัตราสัดส่วน 70% ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการกำหนดพื้นที่ในการจัดฉีดวัคซีนโควิด จำนวน 4 จุด คือ 1. รพ.กรุงเทพพัทยา 2. รพ.เมืองพัทยา 3. ศาลาประชาคมเทศบาลตำบลโป่ง และอาคารกรีฑาในร่มฯ ภาคตะวันออก เพื่อกระจายการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมและรวดเร็วในระยะเวลา 2 วันในวัคซีนเข็มแรก โดยได้มีการวางแผนการการฉีดวัคซีนโควิดวันละ 10,000 โดส
           ล่าสุดวันนี้ (15 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มีการมีเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ และการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ด้านหน้า ผู้ให้บริการภาคท่องเที่ยว และประชาชน ซึ่งสถานที่ฉีดวัคซีนภายในอาคารกรีฑาในร่มฯภาคตะวันออกมีความพร้อมในการให้บริการวัคซีนตามขั้นตอนต่าง ๆ ครบถ้วน 100% มีที่นั่งพักคอยสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีน 30 นาที

          สามารถรองรับประชาชนที่จะเข้ารับวัคซีนได้อย่างเพียงพอ สำหรับสถานที่ฉีดวัคซีนที่อาคารกรีฑาในร่มฯ ภาคตะวันออก จะให้บริการฉีดวัคซีนในส่วนของประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา หนองปรือ ห้วยใหญ่ และตะเคียนเตี้ย โดยจะจัดฉีดวัคซีนวันละ 5,750 โดส
           มีรายงานว่า ขณะนี้ยังไม่ระบุวันเวลาที่แน่ชัดว่าวัคซีนโควิด-19 ที่รัฐบาลจะจัดสรรมาให้ในเบื้องต้น 20,000 โดส จะมาวันไหน แต่ในส่วนของสถานที่จัดฉีดวัคซีนของอำเภอบางละมุงทั้ง 4 จุด มีความพร้อมในการให้บริการฉีดวัคซีนแล้ว

Subscribe
Advertisement