ทต.บางเสร่ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหาร พบปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคำสั่ง ศบค.ชลบุรี อย่างเคร่งครัด

        เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 14 พ.ค.64 นายชัยวัฒน์ อินทร์อนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ มอบหมายให้นายกันต์ ธนาอัครชล รองนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ พร้อมด้วยนาวาตรี ธวัช คงศักดิ์ และนางรุ่งรัตน์ ศรีประเสริฐ สท.บางเสร่ นำกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบางเสร่ ออกตรวจสอบร้านค้า ร้านอาหาร และบริเวณพื้นที่แถบชายทะเลบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคำสั่ง ศบค.ชลบุรี หรือไม่ หลังจากได้รับแจ้งจากนาง พิกุล โสภา ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ ให้ตรวจสอบ เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนว่ามีร้านค้าเปิดขายอาหารให้คนไปนั่งรับประทาน และบริเวณพื้นที่ชายทะเลมีการจับกลุ่มรับประทานอาหารและดื่มสุราร่วมกัน ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี (ศบค.ชลบุรี) ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจังหวัดชลบุรี เป็น 1 จังหวัด ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในแต่ละวันค่อนข้างมากอย่างต่อเนื่อง
           จากการเข้าตรวจสอบร้านอาหารต่างๆ ในพื้นที่ ส่วนใหญ่ปิดและงดการจำหน่าย จะมีอยู่บ้างบางร้าน อาทิ ร้านเจ๊จุกสาขา 4 ชายหาดบางเสร่ พบว่าร้านอาหารยังคงเปิดให้บริการ แต่ไม่ได้ให้ลูกค้าเข้ามานั่งรับประทานในร้านแต่อย่างใด เพียงแต่มาสั่งแล้วนำกลับไปรับประทานที่บ้าน หรือสั่งทางโทรศัพท์ จะมีพนักงานบริการนำส่งให้ถึงที่บ้าน โดยมีป้ายประกาศไว้บริเวณหน้าร้านอย่างชัดเจน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจได้ให้กำลังใจขอให้อดทน เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องมีการเข้มงวด ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคำสั่งของ ศบค.ชลบุรี ซึ่งเจ้าของร้านและพ่อค้าแม่ค้าต่างเข้าใจและพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ด้วยเช่นเดียวกัน รวมถึงบริเวณแถบชายทะเลบางเสร่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่มีชื่อเสียงของอำเภอสัตหีบ ก็ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากนักท่องเที่ยวด้วยเช่นเดียวกัน
          นาวาตรี ธวัช คงศักดิ์ ประธานสภาเทศบาลตำบลบางเสร่ และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางเสร่ ที่เข้าร่วมตรวจในครั้งนี้ กล่าวว่า หลังจากได้รับคำสั่งจากอำเภอสัตหีบ โดยนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ ได้มอบหมายให้รองนายกเทศมนตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบ ซึ่งถือเป็นการเยี่ยมเยียนพ่อค้าแม่ค้าในช่วงวิกฤตจากพิษโควิด-19 ด้วย ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากพ่อค้าแม่ค้า และไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด
          ด้านนายกันต์ ธนาอัครชล รองนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการออกเยี่ยมเยียนและขอความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนเสียมากกว่า เป็นการเข้าพูดคุยและให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า เราจะผ่านโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน ซึ่งในช่วงนี้มีการระบาดค่อนข้างรุนแรง เราต้องปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคำสั่ง ศบค.ชลบุรี อย่างเคร่งครัด จึงขอความร่วมมือ ในเร็วๆ นี้รัฐบาลคงมีการผ่อนปรนอย่างแน่นอน ขอให้อดทนอีกนิด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้า ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเล่นพักผ่อนแถบชายทะเลบางเสร่อย่างดียิ่ง

Subscribe
Advertisement