วัดสามัคคีบรรพตรับศพผู้เสียชีวิต COVID-19 พร้อมฌาปนกิจศพในทันที

         เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 13 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ที่ใส่ถุงซิปล็อกสามชั้นก่อนบรรจุลงโลงศพอีกครั้งหนึ่ง จาก รพ.เขตพื้นที่บางละมุง มายังวัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีพระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต พร้อมคณะสงฆ์ จัดประกอบพิธี ฌาปนกิจผู้เสียชีวิต COVID-19 ในทันทีเมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่สวมชุด PPE และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อเคลื่อนโลงศพขึ้นเมรุ
         จากการทราบข้อมูลเบื้องต้นเป็นหญิง อายุ 81 ปี โดยมีญาติและครอบบครัว มาร่วมพิธีฌาปนกิจตามหลักศาสนา ท่ามความโศกเศร้ากับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ
        พระครูเกษมกิตติโสภณ กล่าวว่า สำหรับการฌาปนกิจผู้เสียชีวิต COVID-19 ในวันนี้เป็นการสงเคราะห์กับผู้ที่ป่วยเป็นโรคโควิด เพราะโรคโควิด-19 นี้ถือว่าเป็นโรคที่ร้ายแรงในหลายพื้นที่เกิดความกลัวว่าจะติดต่อและสงสารผู้ที่ติดเชื้อโควิด เพราะต้องอยู่คนเดียว ไร้ญาติ เดียวดายในขณะที่ยังติดเชื้ออยู่ ทางวัดจึงได้เข้าโครงการร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดย ในอำเภอสัตหีบนั้นมีอยู่ 3 วัด ที่รับผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัส COVID-19 มาทำการ ฌาปนกิจศพ ได้แก่ วัดสัตหีบ วัดสามัคคีบรรพต และวัดป่ายุบ กม.1 โดยจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด
Subscribe
Advertisement