นายกเมืองพัทยาสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน หลังรับวัคซีนครบ 2 เข็มไร้ผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ เชิญชวนฉีดวัคซีนโควิด -19 สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ หวังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวไทย-เทศ

           นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยหลังฉีดวัคซีนโควิด -19 ของ บ.ซิโนแวค จากประเทศจีน เข็มที่สอง ว่า สำหรับเรื่องของวัคซีนนั้นไม่ว่าจะเป็นวัคซีนยี่ห้อใดก็แล้วแต่ ทุกวัคซีนถือเป็นวัคซีนที่ดี ในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ซึ่งก่อนที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนก็ไม่ได้ให้ความสำคัญว่าจะต้องได้รับการฉีดยี่ห้อไหน เนื่องจากวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตออกมาในปัจจุบันนั้นเป็นการช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสนี้ขึ้นมา ช่วยป้องกันการติดเชื้อหากได้รับเชื้อในอนาคต ซึ่งการได้รับวัคซีนเร็วเท่าไหร่ยิ่งถือเป็นเรื่องดีต่อทุกคน
         ซึ่งส่วนตัวได้เข้ารับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ตั้งแต่เข็มแรกและเข็มที่สองยังไม่ได้มีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด หลังได้รับร่างกายก็ปกติดีทุกอย่าง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจค้นหาภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทั้งนี้ได้มีการสอบถามกับบุคคลที่ได้รับวัคซีนครบ 2เข็มแล้ว และได้ตรวจร่างการในการค้นหาภูมิคุ้มกัน พบมีภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นสูงมาก ซึ่งจะทำให้คนที่ได้รับวัคซีนมีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ ซึ่งที่ผ่านมาแพทย์ก็ได้ออกมาพูดแล้วว่าการฉีดวัคซีนดีกว่าไม่ฉีดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว อีกทั้งประเทศไทยมีรายได้จากอุตสาหกรรมด้านท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันทุกประเทศจะให้ความสำคัญสำหรับการจัดฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากรในพื้นที่เกินกว่า 70% เป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้เกิดขึ้นเป็นวงกว้าง เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ
           นายกเมืองพัทยาเปิดเผยต่ออีกว่า หากประชาชนในเมืองพัทยาได้รับวัคซีนเกิน 70% จะส่งผลทำให้ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสามารถกลับมาฟื้นตัวเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญ การฉีดวัคซีนโควิด-19 ถือเป็นสะพานเชื่อมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่มีความพร้อม ประเทศไทยและเมืองพัทยาจะต้องสร้างความพร้อมให้เป็นเมืองสีเขียว ที่มีประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ที่กำหนด ทั้งนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดฉีดวัคซีนโควิดภายในเดือนพฤษภาคม 2564 จำนวน 30,000 โดส ในการจัดฉีดให้กับบุคลากรด่านหน้า และประชาชนจำนวน 30,000 คน
           และในเดือนมิถุนายนจะมีการจัดสรรวัคซีนโควิดให้กับประชาชนพื้นที่อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยาเพิ่มอีกจำนวนมาก ด้วยเมืองพัทยาเป็น 1 ใน 5 ของเมืองเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวสำคัญ หากประชาชนได้รับวัคซีนครบตามเป้าก็จะสามารถเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ จึงอยากให้ประชาชนทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีน

 

Subscribe
Advertisement