องค์กรพันธมิตรร่วมส่งมอบเครื่อง x-ray เคลื่อนที่และอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ให้กับ รพ.บางละมุง ด้านหมอณรงค์ชี้วัคซีนโควิดทุกยี่ห้อดีในการป้องกัน แนะประชาชนเร่งรับการฉีด เพื่อให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยากลับมาฟื้นตัว

         เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยรองประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน กลุ่มศิษย์หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร และตัวแทนภาคธุรกิจเอกชน ร่วมส่งมอบเครื่อง x-ray เคลื่อนที่ จำนวน 1 เครื่อง, เครื่องวัดความดันแบบสอดแขน 10 เครื่อง และเครื่องให้ออกซิเจนแรงดันสูง 20 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท โดยมีนายแพทย์ณรงค์ศักดิ์ เอกวัฒนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง และทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลฯ ร่วมรับมอบ
         นายแพทย์ณรงค์ศักดิ์ เอกวัฒนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง กล่าวว่า สำหรับเครื่องที่ได้รับมอบในครั้งนี้ เป็นเครื่อง x-ray เคลื่อนที่ เพื่อนำไปใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามและฮอสพิเทล เนื่องจากผู้ป่วยที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าวจะต้องได้รับการ x-ray ปอดเป็นระยะๆ ซึ่งการที่จะรับผู้ป่วยตามสถานที่ต่าง ๆ มา x-ray ที่โรงพยาบาลทำให้มีการปนเปื้อนเชื้อ เครื่องดังกล่าวจึงมีความจำเป็นในการดูแลผู้ป่วยโควิดตามโรงพยาบาลสนามและฮอสพิเทล
          ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลบางละมุง 100 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 2 ราย และผู้ป่วยอาการไม่หนักมากกว่า 80 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่หนักอยู่ที่ฮอสพิเทล ที่ โรงแรมเบลลา เอ็กซ์เพรส พัทยากลาง จำนวน 200 ราย
         สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในอำเภอบางละมุง พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่จากการตรวจค้นหาเชิงรุกวันละ 30-40 ราย ส่วนเตียงในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ของโรงพยาบาลบางละมุงในขณะนี้มีไม่เพียงพอ แต่ได้มีอำเภอในพื้นที่ใกล้เคียงในการช่วยเหลือในการผู้ป่วยไปดูแลรักษาต่อจากโรงพยาบาล ทั้งนี้ได้มีการทำแผนรองรับในการควบคุมโรคโควิด-19 ด้วยการฉีดวัคซีน ซึ่งวัคซีนที่ดีที่สุดในการป้องกันโรคโควิด-19 คือทุกยี่ห้อ เพื่อให้ประชาชนมีภูมิคุ้มกันให้เร็วที่สุดและมีการจัดฉีดให้ประชาชนเป็นวงกว้าง เพื่อให้เศรษฐกิจในเมืองพัทยา และการท่องเที่ยวกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

Subscribe
Advertisement