แก้ไขแล้ว ปัญหาขยะถนนชัยพรวิถี 14 หลังชาวบ้านร้องเรียนขยะเกลื่อนพื้นที่ริมถนน ผู้บริหารหนองปรือชุดใหม่เผยขอเวลาประกาศรับรองผลเข้าทำงานบริหารเต็มตัว พร้อมแก้ปัญหาค้างเก่า สร้างงานใหม่เพื่อประโยชน์ท้องถิ่น ไม่ทิ้งสัญญาประชาคมแน่นอน

         จากกรณีที่มีการนำเสนอภาพของเศษขยะเกลื่อนพื้นที่ ที่บริเวณปากซอยชัยพรวิถี 14 ในพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือ จนทำให้มีประชาชนร้องเรียนผ่านมาทางสื่อมวลชนเป็นจำนวนมากว่าถนนเส้นดังกล่าวมีการประกาศให้เป็นถนนปลอดถังขยะ ซึ่งพบว่าตลอดแนวถนนจะไม่มีการจัดถังขยะริมทางเพื่อรองรับขยะจากชุมชนในละแวกดังกล่าวแต่อย่างใด ทำให้สภาพของผิวถนนเกรอะกรังไปด้วยเศษขยะและถุงพลาสติกจำนวนมาก
         ทั้งนี้ถนนเส้นดังกล่าวเคยมีประกาศห้ามมาตั้งแต่ช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีข้อกำหนด คือ 1.ให้นำถุงขยะมัดใส่ถุงดำวางริมถนนระหว่างเวลา 20.00-03.00 น. 2. ห้ามวางขยะบริเวณริมทางสาธารณะ ระหว่างเวลา 04.00-19.00 น. 3. ทางเทศบาลจะดำเนินการจัดเก็บขยะ แต่กลับพบว่าเกิดปัญหาขยะตกค้างและทิ้งกองเกลื่อนถนนมาอย่างต่อเนื่อง สร้างทัศนที่อุจาดตาเป็นอย่างมาก
          ล่าสุดนายวันชัย แสนงาม ว่าที่รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดังกล่าวหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่อาศัยในบริเวณดังกล่าว โดยพบว่าที่ผ่านมาถนนเส้นนี้จะไม่มีการจัดนำถังขยะมาตั้งไว้เพื่อรองรับแต่อย่างใด ขณะที่ขยะจากถุงดำมาวางไว้นั้น บางครั้งจะมีเศษอาหารทำให้สุนัขจรจัดมากัดถุงคุ้ยเขี่ยจนสร้างความสกปรกเป็นอย่างมาก ซึ่งกรณีดังกล่าวจึงได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเก็บกวาดพื้นที่ให้มีความสะอาดตา พร้อมร้องขอเทศบาลให้มีการนำถังขยะมาจัดวางไว้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วย
           นายวันชัย แสนงาม กล่าวว่า ขณะนี้ผลการรับรองการเลือกตั้งยังไม่สมบูรณ์ 100% จึงทำให้ยังไม่สามารถเข้าไปบริหารงานได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามหากได้เข้าไปทำงานแล้วจะมีการเรียกประชุมข้าราชการทุกภาคส่วนเพื่อรับฟังสภาพปัญหาทั้งหมดก่อนจะแบ่งหน้าที่กันเข้าแก้ไข ซึ่งยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ และจะต้องเกิดความเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน โดยจะเป็นไปตามนโยบายที่ได้แจ้งไว้กับประชาชนว่าจะเข้ามาพัฒนาและทำให้เกิดประโยชน์แก่สังคมอย่างสูงสุด

Subscribe
Advertisement