รู้ตัวแล้ว! เก๋งหัวร้อนถือปืนขู่คนขับรถตู้ภายในปั๊มน้ำมันดัง จ.ชลบุรี

          จากกรณีที่มีคลิปภาพเหตุการณ์ที่มีคนทะเลาะกันแล้วคนขับรถเก๋ง โตโยต้า คัมรี่ สีดำ ทะเบียน วฬ 599 กทม.ได้ลงมาจากรถพร้อมอาวุธปืนที่ถืออยู่ในมือพยายามหาเรื่องคนขับรถตู้และในภาพจะเห็นมีผู้หญิง 2 คนที่คอยห้าม จนทำให้คนขับรถตู้กลับไปที่รถ แล้วคนขับรถเก๋งก็ยืนอยู่ข้างรถโดยมีผู้หญิงอีกคนยืนดึงแขนไว้ ด้านผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุขประยูร หมู่ 7 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ขาเข้า อ.พนัสนิคม จึงได้ไปดูที่เกิดเหตุพบว่าเป็นลานจอดรถที่อยู่ช่วงหน้าบริเวณที่ไปห้องน้ำของปั๊มน้ำมัน
        ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (13 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.พานทอง พบกับ พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง ชลบุรี กำลังเร่งหาข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุและผู้ที่อยู่ในคลิปภาพ โดย พ.ต.ท.ทรงพล วันทาวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พานทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ แต่จากการที่ดูในคลิปนั้นทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะมีความผิดต่อรัฐและมีความรุนแรงตามที่ปรากฏในคลิป ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น รถโตโยต้า คัมรี่ สีดำ ทะเบียน วฬ 599 กทม.ซึ่งจากการตรวจสอบนั้นรถเป็นชื่อของ บริษัท ณพัตก์ชยา จำกัด และจากการตรวจสอบเพิ่มเติม ตัวคนขับในวันนั้นคือนายภิภัฎก์ษัตญา ถิรวิวัฒน์กุล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/6 ถ.บางแสนล่าง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นคนขับ ซึ่งทางตำรวจก็จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกมาเพื่อสอบสวนหาข้อมูล หากไม่มาก็จะมีการออกหมายจับ
          เบื้องต้นทางความผิดนั้นก็จะมีความผิด 2 ประเภท คือ ถ้าปืนจริงก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ก็จะมีการตรวจสอบถึงใบอนุญาตและใบพกพาว่ามีหรือไม่ และจะได้ตั้งข้อหาต่อไป ส่วนถ้ากรณีที่เจ้าตัวนำปืนปลอมหรืออ้างว่าปืนปลอมนั้นก็จะได้ตรวจสอบหากตรวจสอบว่าเป็นปืนปลอมก็มีความผิดลหุโทษ แค่ปรับ
        แต่อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ตอนนี้ก้รอให้เจ้าทุกข์มาแจ้งความ และตำรวจก็จะได้ออกมายเรียกผู้ก่อเหตุมาสอบสวน หากไม่มาก็จะเป็นหมายจับ เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตำรวจก็อยากให้ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัวเองเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจของตัวเองว่าสาเหตุเกิดจากอะไรจึงทำให้มีการเอาอาวุธปืนออกมาขู่แบบนี้ และอยากฝากถึงผู้ที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง อยากให้ใจเย็น และการพกพาอาวุธปืนไม่ใช่เรื่องง่าย ใครก็ไม่สามารถพกพาได้ ต้องมีอำนาจหน้าที่และใบ ป.4 ใบพกพา และใบอนุญาตจึงจะพกพาได้ แม้แต่กระทั่งเจ้าหน้าที่ก็เช่นกัน หากไม่มีอำนาจหน้าที่หรือใบอนุญาต ก็ไม่สามารถพกพาได้เช่นกัน

Subscribe
Advertisement