ใกล้เสร็จสมบูรณ์ 100% แล้ว..”สวนสาธารณะซอยชัยพฤกษ์ 4 หนองโพ” ปอดแห่งใหม่เมืองพัทยา ย่านหาดจอมเทียน

         ตามที่เมืองพัทยาได้ดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะซอยชัยพฤกษ์ 4 หนองโพ จอมเทียนสาย 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ด้วยงบประมาณกว่า 32 ล้านบาท ในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นพื้นที่สีเขียวและปอดแห่งใหม่ของเมืองพัทยา โดยได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ช่วงกลางปี 63 ที่ผ่านมานั้น
          ล่าสุด มีข้อมูลจากคณะทำงานนายกเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม ว่า การพัฒนาสวนสาธารณะชัยพฤกษ์ 4 หนองโพ เป็นการขยายพื้นที่สาธารณประโยชน์สำหรับประชาชนให้ได้มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นแนวนโยบายหนึ่งของคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ซึ่งในขณะนี้ความคืบหน้าของการดำเนินการนั้นใกล้เสร็จสมบูรณ์ 100% เต็มแล้ว เหลือเพียงงานติดตั้งไฟฟ้าและแสงสว่าง รวมทั้งการติดตั้งเครื่องออกกำลังกาย ตามจุดต่างๆ ที่แบ่งออกเป็นสถานออกกำลังกาย ซึ่งการดำเนินการเป็นไปตามกำหนดระยะเวลาที่วางแผนไว้ ที่จะแล้วเสร็จประมาณเดือน ส.ค.64 นี้ พร้อมเปิดให้บริการประชาชนอย่างเต็มระบบ
         ทั้งนี้ สวนสาธารณะซอยชัยพฤกษ์ 4 หนองโพ หากดำเนินการแล้วเสร็จจะเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกในพื้นที่หาดจอมเทียน ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถมาใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ มีทั้งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย รวมถึงเป็นสถานที่ทำกิจกรรมทางน้ำ โดยใช้บึงหนองโพเป็นพื้นที่สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำในประเภทต่างๆ ได้อีกด้วย

Subscribe
Advertisement