จยย.ข้ามยูเทิร์น ถูกกระบะทางตรงชนดับ 1 สาหัส 1

         เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ บุญอ่อน สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ บนถนนสุขุมวิท แยกพัทยาใต้มุ่งหน้าชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงรีบตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา
         ที่เกิดเหตุมีประชาชนมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก พบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายทรงเกียรติ นิลเนตรบุตร อายุ 30 ปี ส่วนคนซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยาเร่งด่วน ถัดมาพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาว อายุประมาณ 25-30 ปี เป็นคนขับขี่ อยู่ในสภาพขาผิดรูป ศีรษะได้รับการกระแทกอย่างรุนแรงเลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่ใช้ผ้าขาวคลุมปิดกันเป็นที่อุจาดตา ใกล้กับพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซูมเมอร์เอ๊กซ์ สีส้ม-ดำ ทะเบียน 2กค 7666 ชลบุรี อยู่ในสภาพพังยับเยิน ชิ้นส่วนกระจัดกระจายเกลื่อนถนน และกลางถนนพบกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์ ทะเบียน ยข 4678 ชลบุรี สภาพด้านหน้าพังยับ โดยมีคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ทราบชื่อคือ นายอังคาร อาสาคติ อายุ 38 ปี
         สอบถามนายอังคาร คนขับรถกระบะ ทราบว่า ขณะที่ขับรถมาทางตรงกำลังจะไปส่งขนมจีน พอมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงพัทยาใต้มุ่งหน้าชลบุรี ไฟเขียวกำลังกระพริบจู่ๆ ก็ได้มีรถจักรยานยาต์พุ่งข้ามมา ซึ่งตนมองไม่เห็น ก่อนจะพุ่งชนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว

         นอกจากนี้ภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดีสามารถจับภาพวินาทีขณะที่รถจักรยานยนต์ข้ามถนนจากฝั่งวัดธรรมสามัคคี ซึ่งเป็นจุดที่ห้ามข้ามก่อนจะไปถูกกระบะทางตรงวิ่งมาชนอย่างจัง
          เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาติมาติดขอรับศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement