นายกเมืองพัทยา พร้อมผู้บริหาร รับการฉีดวัคซีนโควิดซิโนแวคเข็มสอง หลังไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ สร้างความมั่นใจให้ประชาชน ก่อนเตรียมฉีดให้ประชาชน 80,000 โดส กลางเดือน พ.ค.นี้

        (11 พ.ค.64) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ บ.ซิโนแวค จากประเทศจีน เข็มที่สอง ภายหลังจากฉีดเข็มแรกไปเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ก่อนจะมีการจัดฉีดให้ประชาชนพื้นที่อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา และพื้นใกล้เคียง ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564 โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา และโรงพยาบาลเมืองพัทยา เป็นผู้ฉีดวัคซีนโควิด-19 บ.ซิโนแวค
          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยหลังการฉีดวัคซีนว่า ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล เพราะตั้งแต่ที่ตัวเองฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ก็ยังไม่ได้มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด ทั้งนี้การฉีดวัคซีนถือเป็นการช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสนี้ขึ้นมา ช่วยป้องกันการติดเชื้อหากได้รับเชื้อในอนาคต แต่ต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง หลังฉีดวัคซีนร่างกายจึงจะสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาได้ ทั้งนี้แม้ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วก็ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่น ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างทางสังคม เป็นต้น
         มีรายงานว่า สำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง จะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 บ.ซิโนแวคล็อตพิเศษ เนื่องจากเป็นพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศ จำนวน 80,000 โดส ให้กับประชาชน 40,000 คน ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564 ภายในอาคารกรีฑาในร่มเมืองพัทยา ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซึ่งในส่วนของวัน เวลาที่แน่ชัด ทางทีมข่าวเดอะพัทยานิวส์จะนำเสนอต่อไปเร็วๆ นี้

Subscribe
Advertisement