บรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (แหลมบาลีฮาย) เงียบเหงา หลังชาวบ้านมีมติขอปิดเกาะล็อกดาวน์ งดรับนักท่องเที่ยว 15 วัน ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

          จากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในวงกว้างของระลอกที่ 3 ทำให้รัฐบาลกลับมากำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันโรคระบาด โดยในส่วนชองชุมชนเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีมติจากประชาชนบนเกาะให้ทำการล็อกดาวน์ปิดเกาะแบบงดรับนักท่องเที่ยว เป็นเวลา 15 วัน คือระหว่างวันที่ 5-20 พ.ค.64 นี้นั้น
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (แหลมบาลีฮาย) พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษของเมืองพัทยาคอยปฏิบัติงานบริเวณจุดคัดกรองในอาคารท่าเทียบเรือ บริเวณท่าเทียบเรือบริการเรือนำเที่ยวชนิดเรือเร็วหรือสปีดโบ๊ทแทบที่จะไม่มีการให้บริการ มีเพียงเรือเร็วนำส่งของข้ามฝั่งที่ยังคงทำงาน
          บริเวณสุดสะพานแหลมบาลีฮาย สำหรับเป็นท่าเทียบเรือโดยสารขนาดใหญ่ ที่ให้บริการเรือโดยสารขนาด 2 ชั้น ข้ามฟากพัทยา-เกาะล้าน (หาดตาแหวน) และพัทยา-ท่าหน้าบ้านเกาะล้าน พบว่าหยุดให้บริการตามมติของประชาชนชาวชุมชนเกาะล้าน ส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมดูแตกต่างจากช่วงเหตุการณ์ปกติเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement