น้ำใจมอบให้บุคลากรทางการแพทย์สู้โควิด แม่ค้าไก่ย่างรวมพลังมอบข้าวเหนียวและไก่ย่าง สร้างขวัญกำลังใจ

         เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 พ.ค.64 ที่ซอยไก่ย่าง ซอย 10 ถนนสุขุมวิท-อ่างศิลา หมู่ 8 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายไก่ย่างบริเวณชายหาดบางแสน ซึ่งช่วงนี้ไม่สามารถขายไก่ย่างได้ เนื่องจากประกาศปิดชายหาดบางแสน ห้ามมีการค้าขาย จึงได้รวมตัวกันมาย่างไก่จำนวนมาก พร้อมทั้งนึ่งข้าวเหนียว เพื่อนำไปมอบให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งต้องดูแลผู้ป่วยติดไวรัสโควิด-19 ทำให้บางครั้งไม่มีเวลาออกไปหาอาหารรับประทาน รวมทั้งยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคคลากรทางแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างหนัก โดยย่างไก่มานานกว่า 6 วันแล้ว และนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.ชลบุรี
          นางทัศนีย์ บุญเจริญ อายุ 60 ปี แม่ค้าไก่ย่าง กล่าวว่า พวกตนเป็นพี่น้องกันเกือบทั้งหมด ซึ่งขายไก่ย่างบริเวณชายหาดบางแสน ได้มีการรวมตัวกันมาย่างไก่ประมาณวันละ 60 ตัว และนึ่งข้าวเหนียววันละ 40 กิโลกรัม บรรจุลงในกล่องประมาณวันละ 200-300 กล่อง เพื่อนำไปแจกให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ซึ่งทำมาแล้ว 6 วัน โดยนำไปแจกให้กับบุคคลากรทางการแพทย์แล้ว อาทิ โรงพยาบาลชลบุรี โรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา โรงพยาบาลพานทอง ล่าสุดจะนำไปแจกให้กับโรงพยาบาลหนองใหญ่ โรงพยาบาลบ่อทอง และจะย่างไก่ นึ่งข้าวเหนียวไปแจกตามโรงพยาบาลต่างๆ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์และพยาบาล การรวมตัวในครั้งนี้เป็นของกลุ่มพลังบุญ และมีจิตอาสา ต้องการช่วยเหลือสังคมที่กำลังเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
           สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 63 ราย ประกอบไปด้วย อ.เมืองชลบุรี 20 ราย อ.ศรีราชา 16 ราย อ.บางละมุง 14 ราย อ.สัตหีบ 2 ราย อ.บ้านบึง 3 ราย อ.พานทอง 5 ราย เข้ามารับการรักษาตัวที่ จ.ชลบุรี 3 ราย ยอดสะสม 3,361 ราย หายป่วย 1,845 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ตายสะสมรวมทั้งหมด 9 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัว

Subscribe
Advertisement