คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีพร้อมรับวัคซีนจัดสรร 2 รอบ จำนวน 1 ล้านโดส ฉีดให้ประชาชนได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคนต่อวัน เพื่อลดการระบาดโควิด-19 ดีเดย์ 7 มิถุนายน 2564!

          เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 7 พ.ค.64 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายอภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้ประชุมประเมินภาพรวมการระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยพบว่าประมาณเดือนกว่าที่ผ่านมา มีอัตราผู้ติดเชื้อเฉลี่ยขึ้น-ลงหลักร้อยคนต่อวัน
          จากการเร่งสอบสวนโรคและค้นหากลุ่มเสี่ยงผู้สัมผัสเชิงรุกในพื้นที่สีแดงเข้มสูงสุดต่อเนื่อง ยังอยู่ในความสามารถของการควบคุมโรค ยอดสะสมติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 3,130 คน ได้ทำการรักษาหายป่วยแล้วเกือบครึ่งหนึ่ง โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม 2,988 เตียง และฮอสพิเทลอีก 1,001 เตียง ยังเพียงพอรองรับผู้ป่วยที่หมุนเวียนรักษาหาย ขณะที่สิ่งอุปกรณ์และเวชภัณฑ์บำบัดยังไม่ขาดแคลน ขณะนี้จึงได้เตรียมพร้อมแผนกระจายฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งรัฐบาลจะจัดสรรวัคซีนซิโนแวคชุดใหม่มาให้ 1 แสนโดสในเดือนพฤษภาคม และอีก 9 แสนโดส ในเดือนมิถุนายน ที่จะมีวัคซีนแอสตร้าเซนิก้ารวมอยู่ด้วย ดีเดย์ฉีดวัคซีนในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จึงกำหนดจัดตั้งคณะกรรมการรองรับกระจายวัคซีน โดยให้สาธารณสุขทุกอำเภอประสานความพร้อมทีมแพทย์พยาบาลและรถฉุกเฉิน ให้นายอำเภอทุกแห่งจัดสถานที่ฉีดวัคซีนภายนอกร่วมกับโรงพยาบาลเพื่อสะดวกในการเดินทางของประชาชน โดยให้ติดต่อลงทะเบียนกับผู้นำท้องถิ่นตั้งแต่บัดนี้ เพื่อการนัดหมายเข้ารับวัคซีนอย่างทั่วถึง
         ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้ย้ำความมั่นใจในการฉีดวัคซีน ที่มีผลดีต่อภูมิคุ้มกันร่างกาย ช่วยลดความรุนแรง หากติดเชื้อก็ไม่ถึงกับเสียชีวิต ซึ่งการปฏิบัติของทีมงานสาธารณสุขจังหวัดที่ผ่านมา สามารถบริการฉีดวัคซีนได้รวดเร็วไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นโดสต่อวัน

Subscribe
Advertisement