แม่ค้ากระเพาะปลาออกมาขอโทษปมดราม่าบนโซเซียล วอนลูกค้าช่วยลบโพสต์

แม่ค้ากระเพาะปลาออกมาขอโทษปมดราม่าบนโซเซียล วอนลูกค้าช่วยลบโพสต์ #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
จากกรณีที่ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “คน บนเขา” ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่มเฟสบุ๊ค “พัทยาเดลิเวอรี่” เกี่ยวกับร้านกระเพาะปลา โดยมีความระบุว่า “#ฝากถึงร้านค้านิดนะครับ #อย่าหาทำแบบนี้กับลูกค้านะครับ ผมย้อนถาม ถ้าผมจ่ายเงินสด คุณจะรอเก็บเงินผมมั้ยครับ แต่นี่ผมโอนจ่าย คุณถึงทิ้งขว้างมีข้ออ้าง แบบนี้ก็ได้เหรอ ผมอยู่คอนโดชั้น 7 ใครหยิบไปจะทำยังไง ผมผิดก็ขออภัยแต่ต่อไปผมก็ไม่สั่งร้านคุณอีกแล้ว”
ต่อมาทางด้านร้านกระเพาะปลา มหาเฮง ได้ไปโพสต์ขอคำปรึกษาจากกลุ่มเฟสบุ๊คใช้ชื่อ่วา ทนายอาสาให้คำปรึกษากฏหมายฟรี โดยระบุข้อความว่า “สวัสดีค่ะ ขอสอบถามหน่อยนะคะ กรณีเราขายกระเพาะปลา ที่กลุ่มพัทยา ลูกค้าเจ้าประจำมาสั่ง เราก็ส่งให้แต่ผิดพลาดวันนี้มีออเดอร์เยอะเราเลยแจ้งลูกค้าไปว่าขออนุญาตวางไว้ตรงนี้ ตามรูป เนื่องจากออเดอร์เยอะลูกค้าไม่พอใจมาต่อว่า ประมาณว่าวางได้ไงมันสกปรก รอหน่อยไม่ได้หรอ ทำไมต้องวาง แล้วเอาไปโพสต์ในเฟสที่เราขายของอยู่ แล้วมาติดเฟสเราตามรูปแบบนี้เราเอาเรื่องได้ไหม ฟ้องอะไรได้ไหม เพราะมีคนคอมเมนต์ว่าร้านจำนวนมาก เพราะแค่ร้านวางอาหารลูกค้าผิดที่ รู้สึกเสียหายมากค่ะ ปล.ในโพสต์ลูกค้าติดชื่อร้านนิดหน่อย แบบนี้เอาเรื่องได้ไหม มีโอกาสจะชนะไหมคะ”
ทางด้าน “คน บนเขา” ซึ่งเป็นลูกค้าได้เข้าไปแคปแล้วนำมาลงโพสต์ในกลุ่ม พัทยาเดลิเวอรี่อีกครั้ง โดยระบุข้อความว่า “จากประเด็นเมื่อวาน โพสต์ถูกลบไปโดยแอดมิน สั้นๆ จะฟ้องผมเรียกค่าเสียหายผม คุณเป็นร้านค้า ปากคุณบอกขอโทษ ซึ่งไม่เคยขอโทษผมเลย แถมยังจะมาฟ้องผมอีก มาเลยครับ เสียเงินซื้อมาวางทิ้งบนกองกระเบื้องก่อสร้าง สกปรกแบบนี้ได้ยังไง สุขอนามัยมีมั้ย ช่วงนี้สถานการณ์อะไร ความสะอาดปลอดภัยอยู่ที่ไหน ใจเขาใจเราครับ ฟ้องมานะผมรอ..เดี๋ยวผมจะแจ้ง สคบ.ก่อนเลย ปล.ผมไม่ใช่ขอทานที่จะมาวางอาหารไว้แล้วก็ไป คอนโดนะครับ ไม่ใช่บ้าน ที่จะมีที่วางของ หลังจากที่โพสต์ก็ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คเข้ามาคอมเมนต์ต่างๆ นานาเป็นจำนวนมาก และได้มีการโต้เถียงกันระว่างร้านกระเพาะปลา และลูกค้า
ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 น.ส.นนนี่ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี เจ้าของร้านกระเพาะปลามหาเฮง ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ได้เห็นข้อความที่ลูกค้าได้โพสต์รูปที่มีกระเพาะปลา และขนุน วางอยู่บนกล่อง และระบุข้อความต่างๆ ก็พยายามคุยกับลูกค้า แต่ลูกค้าไม่ยอมคุยด้วย และเนื่องจากที่ลูกค้าโพสต์นั้นได้มีชื่อร้านติดอยู่ด้วย แต่พอคุยกับลูกค้า ซึ่งลูกค้าบอกว่าไม่รู้ว่ามีชื่อร้านอยู่ด้วยลูกค้าก็ได้ขอโทษแต่ไม่ขอลบโพสต์ให้ จึงเกิดโมโห และได้เข้าไปโพสต์ในกลุ่มทนายอาสาให้คำปรึกษากฏหมายฟรี เพื่อที่เอามาเป็นข้ออ้างให้ลูกค้ายอมลบข้อความนั้นทิ้ง เนื่องจากทำให้ร้านเสียหายเป็นอย่างมาก แต่ทางด้านแอดมินของกลุ่มพัทยาเดลิเวอรี่ ได้ลบข้อความให้ จนมาวันนี้ (8 พ.ค.64) ทางลูกค้าก็ได้แคปข้อความมาลงท้าทายกันอีกครั้ง แต่ทางตนไม่คิดว่าจะเอาเรื่องหรืออะไร แค่เพียงอยากให้ลบโพสต์ให้เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามตนอยากขอโทษ และขอความเห็นใจจากลูกค้าเนื่องจากเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

Subscribe
Advertisement