จากใจถึงใจ..ทรภ.1/ศรชล.ภาค 1 ช่วยเหลือประชาชน 30 ครอบครัว เรือจม 15 ลำ จากพายุลมฝนฟ้าคะนอง

         จากกรณีเมื่อช่วงวันที่ 5-6 พฤษภาคม 2564 ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 30 ครัวเรือน เรือประมงจมในทะเลได้รับความเสียหาย 15 ลำในพื้นที่ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

             ล่าสุดพลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1/ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 1 (ผบ.ทรภ.1/ผอ.ศรชล.ภาค 1) มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้มอบหมายให้ พลเรือตรี อภิชัย สมพลกรัง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 นาวาเอก วีรศักดิ์ เอ็มพงษ์ รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 และคณะ ย่ำเท้าเข้ามอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวในพื้นที่ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้สามารถนำไปรับประทานได้ในยามจำเป็นเช่นนี้ โดยมีนายสาคร โพธิ์คำ ปลัด อบต.แสมสาร นายอิสระ คุ้มครองทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.แสมสาร นายบุญชู ศรีนาราง สารวัตรกำนัน และพันตำรวจเอก ปัญญา ดำเล็ก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ร่วมคณะให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในเบื้องต้น
       สำหรับการย่ำเท้าเข้ามอบสิ่งของในครั้งนี้ เป็นบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่หมู่ 1 หมู่ 2 หมู่ 3 และหมู่ 4 รวมจำนวน 10 หลังคาเรือน บ้านเรือนถูกลมกระโชกแรงพัดได้รับความเสีย ได้แก่ หลังคา ผนังบ้าน ประตู หน้าต่าง และกันสาด ชำรุดเสียหายหนัก รวมถึงได้เดินทางเข้ามอบสิ่งของยังที่พักของชาวประมงกลุ่มเรือเล็กแสมสาร ที่ได้รับผลกระทบเรือประมงจม และถูกคลื่นซัดเสียหายกว่า 15 ลำ บริเวณชายหาดแสมสาร ซึ่งจะได้รับความช่วยเหลือในการซ่อมแซม และเยียวยาจาก อบต.แสมสาร และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องต่อไป
         ถึงแม้ว่าบ้านเรือน และเรือประมงจะได้รับความเสียหาย แต่พี่น้องประชาชนชาวแสมสาร ที่ได้รับน้ำใจจากทัพเรือภาคที่ 1/ศรชล.ภาค 1 และหน่วยงานต่าง ๆ ในครั้งนี้ ก็ยังคงมีภาพของความประทับใจ เสียงขอบคุณ และรอยยิ้มจากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน แสดงให้เห็นว่าในยามยากนั้น ทัพเรือภาคที่ 1/ศรชล.ภาค 1 และหน่วยงานต่าง ๆ ยังคงแสดงถึงความห่วงใย และพร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบในทุกโอกาส

Subscribe
Advertisement