หนุ่มประมงตื่นเต้น หลังเห็นฉลามวาฬโผล่กลางอ่าวทะเลพัทยา เชื่อระบบนิเวศกำลังฟื้นฟูหลังเกาะล้านปิดการท่องเที่ยวป้องกันโควิด

         จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อว่า “ไม่หยุดอยู่นิ่ง นาเกลือ” ได้โพสต์ภาพนิ่งเซลฟี่กับฉลามวาฬ พร้อมคลิปวีดีโอ คลิปแรกยาวประมาณ 2 นาที 59 วินาที และคลิปที่ 2 ยาวประมาณ 49 วินาที ขณะที่ ฉลามวาฬโผล่ขึ้นมากลางทะเล โดยเช็คอินสถานที่เกาะไผ่พัทยา โดยระบุข้อความว่า “ออกเรือมา 10 ปี เพิ่งเคยเห็นตัวเป็นๆ ครั้งแรกเนี่ย” ทำให้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คเข้ามาแชร์ และคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมากด้วยความตื่นเต้น
           โดยในคลิปพูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น ไม่เคยเห็นฉลามวาฬมาก่อน โผล่ขึ้นมาที่ท้ายเรือ โดยน้ำทะเลใสมองเห็นตัวชัดเจน มีเหาฉลามว่ายตามเกาะมาด้วย ฉลามวาฬดูเชื่อง ขึ้นมาเล่นกับคนแล้วไม่ยอมไปไหน คาดน้ำหนักของฉลามวาฬตัวนี้ประมาณ 500 กิโลกรัม ด้วยความไม่เคยเห็นจึงได้ชวนกันเอามือลงไปลูบที่หัวของฉลามวาฬ
          ซึ่งเหตุการในครั้งนี้ทำให้เห็นได้ว่าทะเลของเมืองพัทยากำลังได้ฟื้นฟู เนื่องจากในช่วงวันที่ 5-20 พฤษภาคม 2564 เมืองพัทยาได้ปิดเกาะล้าน งดการเดินเรือ เนื่องจากเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

 

Subscribe
Advertisement