พายุฝนถล่มสัตหีบ เรือประมงจม 11 ลำ วัดและบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย

          จากกรณีช่วงกลางดึกของวันที่ 6 พ.ค. 64 ช่วงเวลา 02.00 น. ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และคลื่นลมแรงครอบคลุมทุกพื้นที่ในอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนพังทำให้ได้รับความเสียหาย รวมไปถึงเรือประมงพื้นบ้าน จมไปถึง 11 ลำ บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 20 หลัง
        ล่าสุด นายวันชาติ วรรณพราหมณ์ ปลัดอำเภอสัตหีบ รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ ได้ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย ร่วมกับนายประเสริฐ พิทักษ์กรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สัตหีบ นางพิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ฝ่ายความมั่นคงเภอสัตหีบ ประมงอำเภอสัตหีบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.แสมสาร พบว่ากลุ่มประมงพื้นบ้านเขาล้าน ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เรือจม 11 ลำ กู้คืนได้ทั้งหมด ได้รับความเสียหายจำนวน 4 ลำ บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 20 หลัง วัดช่องแสมสาร ได้รับความเสียหายจากแรงลมทำให้หลังคาพังเสียหาย และมีต้นไม้ล้มทับบ้านจนได้รับความเสียหายอีกเช่นกัน
         ในเบื้องต้นองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร ได้เข้าไปช่วยเหลือในการตัดต้นไม้และช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านในเบื้องต้นโดยร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.แสมสาร ทั้งนี้ กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบได้เข้าไปเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบหนักจำนวน 7 ราย โดยมอบถุงยังชีพ และเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือ และทาง อบต.แสมสาร จะได้ให้ช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป
           ทั้งนี้นายวันชาติ วรรณพราหมณ์ ปลัดอำเภอสัตหีบ รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ ได้สั่งการไปยังเทศบาล และ อบต. ในพื้นที่ ให้ลงสำรวจและเข้าช่วยเหลือทุกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฝนลมแรงแล้ว

 

Subscribe
Advertisement